Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu thuẫn với người yêu, nam thanh niên tự đâm thủng tim

Nam thanh niên được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nguy cơ không giữ được tính mạng.

Sau khi mâu thuẫn với người yêu, chàng trai 19 tuổi đã tự dùng tay cầm dao thái đâm vào ngực trái. Bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long trong tình trạng nguy kịch.

Lưỡi dao thái gãy cán đang cắm sâu vào trong lồng ngực của bệnh nhân, gây thủng tim, đe dọa chèn ép tim cấp.

Các bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực lập tức thực hiện xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh ngay tại giường. Bệnh nhân được chuyển ngay vào phòng mổ để xử trí thương tổn.

tu dam thung tim anh 1

Các bác sĩ mất hơn 2 giờ để xử lý vết thương, giải phóng vùng tim bị chèn ép cho bệnh nhân. Ảnh: Ái Nguyễn.

Bác sĩ chuyên khoa II Hà Bửu Kiếm, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực, cho biết sau khi mở ngực, kíp mổ ghi nhận lưỡi dao khiến tim của chàng trai bị thủng sâu, sắp ngừng đập do huyết áp tụt sâu.

Ngay lập tức, các phẫu thuật viên nhanh chóng mở rộng màng ngoài tim để giải phóng vùng bị chèn ép, sau đó khâu lại lỗ thủng trên tim. Sau gần 2 giờ, ê-kíp mổ đã lấy lưỡi dao ra khỏi lồng ngực bệnh nhân.

Vết thủng tim dài khoảng 5 mm, kích thước dao thái dài gần 10 cm. Các bác sĩ tiến hành khâu cầm máu vết thương tim và đưa bệnh nhân vượt qua tình trạng nguy kịch.

Theo bác sĩ Kiếm, những ngày vừa qua, gia đình và đặc biệt là người bạn gái luôn kề cận chăm sóc và động viên khiến tinh thần anh vui vẻ và lạc quan trở lại. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân hồi phục, dự kiến xuất viện vào cuối tuần này.

Các bác sĩ khuyến cáo khi gặp trường hợp bị các vết thương ở vùng ngực trước tim hay lân cận, cần lưu ý đến tổn thương tim. Bệnh nhân nên được đưa ngay đến cơ sở y tế để được thăm khám và cấp cứu kịp thời.

Căn bệnh khiến tim của trẻ sơ sinh đập nhanh gấp 9 lần

Bé sơ sinh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhịp kèm suy tim, có thể ảnh hưởng tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm