Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu Việt bịt kín mặt, đeo khuyên mũi ở Tuần lễ thời trang

Lần đầu tiên, các chân dài người Việt tham gia trình diễn những thiết kế mang đậm nét dân tộc và hiện đại của một NTK đến từ Thái Lan.

Tối 2/12, ngày thứ 2 của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam giới thiệu bốn bộ sưu tập mới của các nhà thiết kế và thương hiệu, bao gồm Hoàng Hải, Chung Thanh Phong, On Aura Tout Vu và Issue. Trong khi BST của các NTK Việt Nam hướng đến phong cách ứng dụng, thì NTK Roj Singhakul của Issue thể hiện kết hợp độc đáo giữa tín ngưỡng Á Đông, hình ảnh miền Viễn Tây và âm hưởng hip hop đường phố của giới trẻ hiện đại.
BST gồm hai màu sắc chủ đạo là trắng và đen. Điểm nhấn họa tiết bông hoa hồng đỏ tươi được sắp xếp trên trang phục mang dáng dấp truyền thống của các tộc người xưa.
Cách phục sức cho người mẫu cầu kì với những chuỗi khuyên mũi cùng khăn trùm đầu tạo hình ảnh những nữ thần tín ngưỡng của châu Á.
Cách kết hợp những chân váy maxi cùng cách quấn khăn đội nón rộng vành lại khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh phụ nữ da đỏ hay Mễ Tây Cơ ở miền Viễn Tây xa xôi.
Một số người mẫu hóa thân thành nữ hoạ sĩ nổi tiếng Frida Kahlo người Mexico.
Kha Mỹ Vân thể hiện một thiết kế mang âm hưởng dân tộc, được kết hợp phá cách với đường nét hiện đại. Cô đeo phụ kiện khuyên mũi, vòng cổ cá tính làm điểm nhấn.
Tương tự bạn diễn, Kiều Ngân cũng đeo phụ kiện khuyên mũi, đặc trưng của vùng dân tộc tại Thái Lan. Trang phục có họa tiết mang dấu ấn truyền thống.
Bộ trang phục của Chà Mi có phần hiện đại hơn nhờ gam màu trắng và họa tiết hoa được kết hợp tạo những điểm thu hút trên trang phục.
Nhưng cũng bằng ngần ấy nguyên liệu, khi kết hợp với nón snapback và dáng trang phục ngắn khỏe khoắn, các người mẫu lại trở thành những cô nàng hip hop đương đại cá tính và độc đáo.
Suốt BST của Issue, người ta thấy những ảo ảnh đan xen liên tiếp giữa những nguồn cảm hứng khác nhau nhưng lại hoà quyện một cách kì lạ đầy quái cảm.
Dàn mẫu nam diện trang phục có hơi hướng unisex, họa tiết hoa dành cho phái nữ được in bắt mắt trên trang phục của các chàng trai.
Khác với những bộ trang phục dành cho phái nữ, người mẫu nam không phải đeo khuyên mũi, phụ kiện dày đặc, họ được trang bị những chiếc khăn họa tiết bịt kín gương mặt.
Phong cách truyền thống hòa trộn cùng âm hưởng hiện đại và phong thái lịch lãm thường thấy ở các quý tộc phương Tây.
Hoàng Thuỳ làm vedette show diễn của NTK Roj Singhakul. Cô kết màn với hình ảnh một nữ thần đến từ đất nước chùa vàng.
NTK Roj Singhakul.

Min An

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm