Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu Việt diện váy dát vàng ấn tượng trên Vogue

Bộ ảnh mới do nhiếp ảnh gia gốc Việt Trần Việt Hà thực hiện vừa được đăng tải trên website về thời trang nổi tiếng ở Italy.

Nhân chuyến về thăm Việt Nam vào tháng 11/2014, nhiếp ảnh gia Trần Việt Hà kết hợp cùng NTK Văn Thành Công thể hiện lại bộ sưu tập Âm vang Đông Sơn, từng được Văn Thành Công giới thiệu trên nhiều sàn diễn trong nước. Bộ sưu tập được làm bằng chất liệu vàng, đá quý và lụa cao cấp.
Bộ ảnh được thực hiện tại chùa Ông nổi tiếng ở TP HCM mang nhiều ý nghĩa, gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về văn hóa, nét đẹp truyền thống Việt Nam. Dàn người mẫu Quanh Đi, Diệu Huyền, Như Vân kết hợp ăn ý khi thực hiện bộ ảnh đậm hồn dân tộc.
Nhà thiết kế chia sẻ, anh chi hơn <abbr class=1 tỷ đồng để đầu tư cho bộ sưu tập có hơn 30 mẫu váy áo. Khi thực hiện các thiết kế, vàng được nung nóng, dập theo ý tưởng phác thảo, sau đó, được đính trên từng chi tiết áo. Ngay cả những họa tiết nhỏ nhất cũng được làm rất tinh xảo. Để hoàn tất 30 mẫu thiết kế, NTK mất hơn 6 tháng lên ý tưởng và làm việc cùng ê-kíp." />
Nhà thiết kế chia sẻ, anh chi hơn một tỷ đồng để đầu tư cho bộ sưu tập có hơn 30 mẫu váy áo. Khi thực hiện các thiết kế, vàng được nung nóng, dập theo ý tưởng phác thảo, sau đó, được đính trên từng chi tiết áo. Ngay cả những họa tiết nhỏ nhất cũng được làm rất tinh xảo.
Ngoài những thiết kế đậm hồn Việt, NTK còn mô phỏng nhiều mẫu trang phục của các nền văn hóa trên thế giới, đặc biệt là châu Á như sari của Ấn Độ, sà rông của Thái Lan, hanbook của Korea, kimono của Nhật Bản, trang phục truyền thống của Hy Lạp, Ai Cập, châu Phi... Sự kết hợp này mang ước vọng và tinh thần hòa bình và hợp tác văn hóa quốc tế. Trong ảnh, người mẫu Quanh Đi thể hiện một mẫu thiết kế dát vàng toàn thân váy.
Khi lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh tại bối cảnh đền chùa linh thiêng, NTK chọn lọc những mẫu váy tâm đắc, mang nét đặc trưng văn hóa Việt.
Người mẫu Diệu Huyền thể hiện phong thái đầy cảm xúc trong từng bộ ảnh. Cô thận trọng khoác lên mình những bộ cánh công phu, cầu kỳ từ tổng thể đến từng chi tiết nhỏ.
Khi thực hiện, nhiếp ảnh gia chọn lựa bối cảnh chụp rất cẩn thận. Anh đặc tả không gian đậm chất cổ truyền và làm nổi bật chủ thể chính là dàn mẫu Việt và trang phục của Văn Thành Công.
Như Vân diện áo dài đính vàng lá cầu kỳ, tỉ mỉ ở từng chi tiết trên thân áo. Mấn đội đầu cũng được đúc chất liệu pha vàng đồng nhất về kiểu cách. Bộ cánh từng được siêu mẫu Thanh Hằng trình diễn trên sân khấu thường niên tại Việt Nam.
Chiếc mấn được sáng tạo dựa trên hình ảnh ruộng bậc thang Tây Bắc và hoa văn của trống đồng Ngọc Lũ. Để hoàn tất BST Âm vang Đông Sơn, NTK mất hơn 6 tháng lên ý tưởng và làm việc cùng ê-kíp.
Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh: Trần Việt Hà, trang điểm: Đạt Lê - Donald Nguyễn - Duy Derek Yuan

Thanh Hằng quý phái diễn BST áo dài đính 15 kg vàng lá

NTK Văn Thành Công cho biết anh đã chi hơn 1 tỷ đồng để mua vàng dát trên từng mẫu áo dài thuộc BST "Âm vang Đông Sơn".

Min An

Bạn có thể quan tâm