Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maverick Vinales nhảy ra khỏi xe đua MotoGP ở tốc độ 230 km/h

Maverick Vinales là tay đua duy nhất của Yamaha không chuyển sang sử dụng hệ thống phanh mới được Brembo cung cấp.

Không chỉ nổi bật với chiến thắng ngay góc cua cuối của Miguel Oliveria (Red Bull KTM Tech 3), trận đua cuối tuần qua còn gây bất ngờ cho khán giả bởi tai nạn ở tốc độ 230 km/h của Maverick Vinales (Monster Energy Yamaha MotoGP).

Tay đua này đã nhảy ra khỏi chiếc YZR-M1 đang chạy với tốc độ 230 km/h trước khi nó đâm vào hàng rào chắn và bốc cháy vì vấn đề phanh.

Vi sao Maverick Vinales nhay ra khoi xe o toc do 230 km/h? anh 1

Sau sự cố trên, Brembo đã xác nhận rằng hệ thống phanh trên xe Vinales đã phát nổ vì quá nhiệt trước khi tai nạn xảy ra. Hãng cũng cho biết tay đua số 12 sử dụng hệ thống phanh cũ, vốn từng bị các tay đua Yamaha khác phàn nàn ở chặng đua trước đó.

Massimo Meregalli, giám đốc đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP, chia sẻ sự cố xảy ra với Vinales là có thể đoán trước, Brembo đã mang đến hệ thống phanh mới nhưng tay đua này từ chối sử dụng.

Maverick Vinales quyết định sử dụng hệ thống phanh cũ vì 2 lý do, Vinales không quen với cảm giác phanh của hệ thống mới và dữ liệu chặng đua trước tại Red Bull Ring cho thấy nhiệt độ của hệ thống phanh trên xe tay đua này thấp hơn các tay đua khác.

Vi sao Maverick Vinales nhay ra khoi xe o toc do 230 km/h? anh 2

Vinales không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe sau tai nạn dù chiếc xe của anh bị biến dạng hoàn toàn. Maverick Vinales hiện xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 48 điểm, cách tay đua dẫn đầu Fabio Quatararo (Petronas Yamaha SRT) 22 điểm.

Chặng đua MotoGP kế tiếp sẽ diễn ra tại đường đua Misano, Italy vào ngày 13/9. Các tay đua sẽ phải hoàn thành 27 vòng đua, tương đương quãng đường 114,1 km.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm