Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không người lái Passenger Drone - taxi của tương lai

Máy bay không người lái có tiềm năng trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trong giao thông đô thị hiện đại.

Máy bay không người lái Passenger Drone Máy bay Passenger Drone, tương lai mới của ngành taxi tự động.

Những chiếc máy bay thường bị đánh giá là khá ồn và ảnh hưởng tới sự riêng tư của mọi người. Do đó, công ty Passenger Drone đã mang đến phương tiện di chuyển không người lái mới, hoạt động ổn định và giảm thiểu tiếng ồn đến mức tối thiểu.

Passenger Drone,  taxi tuong lai anh 1
Passenger Drone hứa hẹn sẽ mang đến cuộc cách mạng trong di chuyển. Ảnh: CNET

Cụ thể, chiếc máy bay tự động này có kích thước to hơn xe hơi một chút và được trang bị màn hình cảm ứng. Passenger Drone sở hữu 16 động cơ điện, có khả năng cất cánh và hạ cánh tại chỗ. Khá thú vị khi bên trong nó không có một sợi dây điện, tất cả đều được thay thế bằng cáp quang. Máy bay có 2 chỗ ngồi, tốc độ đạt được khoảng 80 km/h.

Khi trải nghiệm, khách hàng chỉ cần lên máy bay, nhập điểm đến trên màn hình cảm ứng và ngồi thư giãn. Ngoài ra, máy bay cũng được cài đặt chế độ lái thủ công. Đương nhiên chế độ này chỉ dành cho những người biết lái máy bay.

Chuyến bay có người lái đầu tiên đã được thực hiện vào tháng 8, có vẻ đúng với tiến độ dự định của hãng. Giá bán, quy định và ngày ra mắt của chiếc máy bay không người lái này vẫn đang được giữ kín.

Tất nhiên Passenger Drone cũng gặp không ít cạnh tranh. Gần đây, chiếc taxi bay EHang 184 vừa được thử nghiệm tại Dubai. Phía MIT cũng đang chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm máy bay cá nhân, hay một số công ty như Kitty Hawk (một dự án của Chủ tịch Google Larry Page) và Daimler đang tìm hiểu về công nghệ này.

Các mẫu xe mới của Tesla sẽ sử dụng chip Intel

Mặc dù đang hợp tác với Nvidia, Tesla bắt đầu chuyển sang sử dụng hệ thống đa phương tiện cùng chip xử lý dành cho xe hơi của Intel.

Tesla Model 3 thiếu nhiều tính năng cơ bản

Radio AM/FM, phát nhạc qua Bluetooth và truy cập mạng là các tính năng cơ bản đã bị Tesla bỏ qua trên mẫu Model 3 mới nhất.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm