Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay lao thẳng xuống nước sau khi chạy quá đường băng

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không quốc gia Papua New Guinea gặp sự cố trong lúc hạ cánh và rơi xuống biển, 47 người trên chiếc máy bay đã được giải cứu an toàn.

Máy bay lao thẳng xuống nước ở châu Đại Dương Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không quốc gia Papua New Guinea chạy quá đường băng tại Liên bang Micronesia và lao thẳng xuống nước ngày 28/9.
may bay Papua New Guinea gap tai nan anh 1
Guardian dẫn lời một nhân chứng cho biết chiếc máy bay của hãng Air Niugini đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pohnpei ở Liên bang Micronesia, quốc gia thuộc châu Đại Dương, thì gặp tai nạn. Ngay lập tức, ngư dân địa phương điều nhiều chiếc tàu đến hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt. Ảnh: Dr James Yaingeluo.
may bay Papua New Guinea gap tai nan anh 2
Video lan truyền trên mạng xã hội ngày 28/9 cho thấy cảnh tượng hàng chục hành khách và phi hành đoàn đang rời khỏi chiếc máy bay bị chìm một phần dưới nước trên những con tàu. Theo người dân địa phương, những người trên máy bay chỉ bị một vài thương tích nhẹ sau khi chiếc phi cơ "hạ cánh quá thấp và lao thẳng xuống nước". Ảnh: Twitter/Deni ToKunai.
may bay Papua New Guinea gap tai nan anh 3
Ông John Merelli, nhân viên tại một khách sạn gần hiện trường vụ tai nạn, khẳng định ông nghe tiếng chiếc máy bay tiến đến gần đường băng nhưng ông nghĩ nó sẽ hạ cánh bình thường. "Sau đó, tôi trở lại với công việc và nghe thấy tiếng người khác bàn luận, tôi bèn nhìn xuống và thấy chiếc máy bay lao xuống nước", ông nói. Ảnh: Twitter/Makereta Komai.
may bay Papua New Guinea gap tai nan anh 4
"Nó chìm dần, và chỉ khoảng 5 phút sau, đội cứu hộ đã có mặt, họ chỉ là người dân bình thường. Cơ quan chức năng đến đó khoảng 10 phút sau đó", ông Merelli cho biết. Theo Guardian, máy bay Boeing 737-800 chở theo 36 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn, bay từ thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea đến Micronesia. Ảnh: Dr James Yaingeluo.
may bay Papua New Guinea gap tai nan anh 5
Chiếc Boeing 737-800 được cho là có tuổi đời 13 năm, từng được hãng hàng không Jet Airways và Air India Express đưa vào vận hành trước khi được hãng Air Niugini mua lại. Phi cơ này từng gặp tai nạn tại Port Moresby hồi tháng 5. Ảnh: Twitter/ Tom Podolec Aviation.
may bay Papua New Guinea gap tai nan anh 6
Một nhân viên khác khẳng định nhiều người biết rõ đường băng nơi xảy ra vụ tai nạn khá ngắn. Ông Matthew Colson, nhà truyền giáo tại Micronesia, cho biết vào thời điểm chiếc máy bay hạ cánh, trời mưa nhưng không có gió. Hiện, giới chức đang tiến hành điều tra vụ tai nạn. Ảnh: Twitter/Tom Podolec Aviation. 
Video hiện trường máy bay chở 71 người rơi ở Nga Lực lượng khẩn cấp đã tiếp cận được hiện trường máy bay An-148 chở 71 người rơi ở gần Moscow. Phi cơ vỡ thành nhiều mảnh và không còn người nào sống sót sau thảm kịch.

Rơi máy bay trên núi Alps ở Thụy Sĩ, 20 người thiệt mạng

Giới chức Thụy Sĩ cho biết tất cả hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay thế hệ cũ rơi xuống dãy Alps.

Mỹ: Động cơ máy bay nổ giữa trời, một hành khách thiệt mạng

Một máy bay của hãng Southwest Airlines phải hạ cánh khẩn cấp ở Philadelphia hôm 17/4 sau khi một động cơ bất ngờ nổ tung giữa trời khiến một người chết và nhiều người bị thương.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm