Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay 'ma' vô chủ tại sân bay Madrid nhiều năm qua

Các quan chức của sân bay Madrid Barajas, Tây Ban Nha đang cố tìm xem ai là chủ nhân của chiếc máy bay McDonnell Douglas MD87 lưu trú tại khu vực sân đỗ nhiều năm nay.

Giám đốc sân bay Elena Mayoral đã đăng công báo về chiếc máy bay McDonnell Douglas MD87 có số đăng ký EC KRV trong tình trạng bị bỏ rơi.

Một chiếc máy bay tương tự thế này khi được chuyển đổi sang máy bay tư nhân hạng sang được rao bán 4,8 triệu USD. Phía sân bay Madrid Barajas không cho biết chiếc McDonnell Douglas MD87 đã đỗ tại đây được bao lâu.

may bay bi bo roi tai san bay Madrid anh 1
Một chiếc McDonnell Douglas MD87 tương tự thế này đã bị bỏ rơi nhiều năm tại sân bay Madrid Barajas. Ảnh: Wikimedia Commons.

Theo luật Tây Ban Nha, chính quyền phải đăng công báo về chiếc máy bay bị bỏ rơi trong ba tháng liên tiếp, sau đó chờ thêm một năm để xem người chủ có tới nhận không rồi mới đem đấu giá công khai.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) năm 2015. Ba chiếc Boeing 747 chở hàng cỡ lớn bị bỏ lại sân bay trong hơn một năm.

Giới chức sân bay Kuala Lumpur đã đăng công báo tìm kiếm chủ nhân máy bay trên báo The Star và Sin Chew Daily. Rốt cuộc không ai đến nhận nên ba chiếc Boeing 747 đã được đem đấu giá năm 2017, The Straits Times cho biết.

may bay bi bo roi tai san bay Madrid anh 2
Madrid Barajas là sân bay bận rộn bậc nhất châu Âu. Ảnh: CNN.

Hai vụ việc trên bất thường ở chỗ chúng diễn ra ngay tại các sân bay đông đúc nhất thế giới. Sân bay Madrid Barajas là sân bay công nghiệp lớn nhất châu Âu. Nơi đây sửa chữa và bảo trì máy bay dân dụng khắp thế giới. Một số chiếc quá cũ sẽ được bóc tách, chỉ lấy phần giá trị.

Sau khi sửa chữa xong, một số máy bay đã có thể vận hành nhưng phải chờ nguồn tài chính hoặc chờ cấp phép. Số khác phải chờ hãng bay cân đối lại lịch vận chuyển nên mới xảy ra tình trạng bị bỏ lại sân bay.

Chủ 3 máy bay bị bỏ rơi ở Malaysia vẫn chưa xuất hiện

Cộng đồng mạng ở Malaysia tìm ra thông tin được cho là của chủ sở hữu 3 phi cơ bị bỏ lại ở Kuala Lumpur, nhưng câu chuyện vẫn chưa đi đến hồi kết.

Không thể định giá chiếc Boeing vô chủ ở Nội Bài

Đại diện Cục Hàng không cho biết không đơn vị nào nhận lời định giá chiếc Boeing 727-200 vô chủ 10 năm bị bỏ quên ở sân bay Nội Bài.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm