Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quay đầu cấp cứu nữ hành khách lên cơn khó thở

Tiếp viên nhận thấy nữ hành khách có biểu hiện mệt mỏi, khó thở nên báo cơ trưởng quay đầu máy bay để nhân viên y tế đưa người này đi cấp cứu.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL771 từ Hà Nội đi TP.HCM tối 9/2 (mùng 5 Tết).

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết khi máy bay đang lăn ra đường băng, một nữ hành khách tên Xuân (ngồi ghế 26D) nhấn nút gọi tiếp viên.

May bay quay dau cap cuu hanh khach anh 1
Máy bay quay đầu để các nhân viên y tế đưa nữ hành khách đi cấp cứu.

Qua trao đổi, nữ hành khách cho biết uống nhiều cà phê và thiếu ngủ nên có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở và đòi xuống máy bay. Sau đó ít phút, tiếp viên trưởng phát hiện hành khách trên có biểu hiện chân tay tê cứng nên báo cơ trưởng.

Sau khi hội ý nhanh, cơ trưởng quyết định hủy chuyến bay và yêu cầu các tiếp viên báo về bộ phận y tế tại sân bay để chuẩn bị thuốc men, thiết bị hỗ trợ bệnh nhân.

Sau đó, hành khách được bộ phận y tế sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Bắc Thăng Long gần sân bay để cấp cứu. Các bác sĩ cho biết nữ hành khách bị suy nhược cơ thể do thiếu ngủ và uống nhiều cà phê. Đến trưa nay, sức khỏe của nữ hành khách đã ổn định.

Lãnh đạo Jetstar Pacific lưu ý hành khách cùng chung tay bảo vệ sức khoẻ của mình bằng cách thông báo chi tiết cho nhân viên hàng không về hiện trạng sức khoẻ để được tư vấn và có phương án hỗ trợ cần thiết.

*Tên hành khách đã thay đổi.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm