Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy kéo Lamborghini rao bán 19.500 USD

Trước khi nổi tiếng với siêu xe, thương hiệu Lamborghini gắn với những chiếc máy kéo của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini.

Rao ban may keo Lamborghini anh 1
Tuy được gắn mác Lamborghini, máy kéo 2R có giá rẻ hơn nhiều siêu xe cùng thương hiệu. Một chiếc máy kéo 2R vừa được rao bán với giá dưới 19.500 USD.
Rao ban may keo Lamborghini anh 2
Những năm 40 thế kỷ trước, Ferruccio Lamborghini nổi tiếng với máy kéo. Nhà tư bản công nghiệp người Italy biết tận dụng linh kiện từ các phương tiện quân sự sau chiến tranh, biến chúng thành cỗ máy nông nghiệp.
Rao ban may keo Lamborghini anh 3
Bộ phận sản xuất máy kéo của Lamborghini có tên Lamborghini Trattori, được thành lập năm 1948 và nhanh chóng tăng sản lượng từ 52 chiếc/năm lên 200 chiếc/năm. Động cơ do Lamborghini phát triển được thay thế bằng linh kiện từ thiết bị quân sự.
Rao ban may keo Lamborghini anh 4
Sự ra đời của Thị trường Chung châu Âu và cải cách chính sách công nghiệp Italy giúp Lamborghini Trattori nhập khẩu linh kiện chất lượng cao hơn và nhanh chóng cải thiện năng suất máy kéo.
Rao ban may keo Lamborghini anh 5
Với động cơ diesel ba xi lanh làm mát bằng không khí và dẫn động bốn bánh, 2R từng là chiếc máy kéo bất khả chiến bại. Máy sản sinh công suất 39 mã lực và dùng hộp số bốn cấp.
Rao ban may keo Lamborghini anh 6
Chiếc 2R rao bán đã qua phục chế nhưng dùng màu sơn gốc. Chiếc máy kéo này mới chạy hơn 6.400 km kể từ năm 1962.

Thử thách fan siêu xe: Những bí mật về thương hiệu Lamborghini

Lamborghini được biết đến như một trong những thương hiệu siêu xe đắt giá nhất thế giới. Hãy cùng Zing.vn tìm hiểu những bí ẩn thú vị của hãng xe danh tiếng này.

Gia Nguyễn

Ảnh: Autoclassics

Bạn có thể quan tâm