Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mây Trắng tiết lộ hit đình đám của H.A.T từng thuộc về mình

Ngày 19/8, Mây Trắng đã tiết lộ bản audio "Đành nói lời chia tay" được thu âm từ năm 2005. Đây chính là ca khúc tạo nên cuộc tranh chấp trong quá khứ giữa nhóm với H.A.T.

Mây Trắng - 'Đành nói lời chia tay' Ngày 19/8, Mây Trắng bất ngờ tiết lộ bản audio ca khúc "Đành nói lời chia tay" do Yến Trang, Yến Nhi, Ngọc Châu và Thu Ngọc hòa giọng. Đây là bản hit đình đám một thời của H.A.T.

Tối 19/8, Mây Trắng bất ngờ tiết lộ bản audio ca khúc Đành nói lời chia tay phiên bản do Yến Trang, Yến Nhi, Ngọc Châu và Thu Ngọc hòa giọng. Theo thông tin từ phía nhóm, bản audio này được thu âm từ năm 2005 nhưng đến nay mới công bố. 

Theo đó, nhóm đã thu âm ca khúc Đành nói lời chia tay của nhạc sĩ Phạm Hòa Khánh để đưa vào album Cho tim em nhớ anh (2005). Mây Trắng thậm chí còn biểu diễn bài hát này ở một số chương trình quy mô nhỏ.

may trang danh noi loi chia tay anh 1
Mây Trắng tiết lộ nhóm từng thu âm ca khúc Đành nói lời chia tay để đưa vào album Vol.3 Cho tim em nhớ anh (2005). 

"Tuy nhiên, vào thời điểm đó công ty Wepro tình cờ nghe thấy thích nên mua độc quyền cho nhóm H.A.T. Sau đó, Wepro gửi văn bản yêu cầu Mây Trắng không được phép sử dụng ca khúc này nên rất ít người biết đến phiên bản Đành nói lời chia tay do nhóm Mây Trắng trình bày", nhóm chia sẻ trên mạng xã hội.

Trên mạng, khán giả để lại nhiều bình luận trái chiều về phiên bản Đành nói lời chia tay của Mây Trắng. Phần lớn khán giả đều ủng hộ và khen ngợi bản thu âm do 4 thành viên thể hiện. "Đúng là Mây Trắng, rất hay", "Cảm xúc quá", "Nếu phát hành được lúc đó có thể trở thành hit tiếp theo của nhóm"... là một số bình luận hưởng ứng của người hâm mộ.  

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng H.A.T hát hay hơn, kỹ thuật thanh nhạc tốt hơn. Ngoài ra, do phiên bản của hai nhóm có sự khác biệt về phần ca từ, một số bình luận còn chỉ trích Mây Trắng hát sai lời. 

Đáp lại lời chỉ trích trên, tài khoản của nhóm Mây Trắng ngay lập tức lên tiếng phản bác: "Nhiều bạn bảo Mây Trắng hát sai lời, mình khẳng định lại lần nữa là ca khúc này nhạc sĩ Phạm Hoà Khánh gửi cho nhóm trước, nhóm thu trực tiếp tại phòng thu của anh em nhạc sĩ Phạm Hoà Khánh và Phạm Khánh Hưng nên chắc chắn không có việc Mây Trắng hát sai lời".

may trang danh noi loi chia tay anh 2
Phiên bản Đành nói lời chia tay của Mây Trắng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. 

"Do H.A.T mua độc quyền nên có chỉnh lại lời. Mọi người quen với lời do phiên bản H.A.T trình bày nên mới có nhận định trên", phía nhóm Mây Trắng tiếp tục chia sẻ.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn, Ngọc Châu cũng tiết lộ về sự việc trên. Theo cô, Mây Trắng và H.A.T trở nên bất hòa vì tranh chấp ca khúc Đành nói lời chia tay

Trưởng nhóm Ngọc Châu cho biết sau khi mất quyền biểu diễn Đành nói lời chia tay, Mây Trắng khá tức tối và quyết định tự sáng tác bài Thầm mong anh quay về bên em" để đưa vào album.

Sau đó, Thầm mong anh quay về bên em cũng trở thành ca khúc nổi tiếng bậc nhất của Mây Trắng. 

Thu Ngọc Mây Trắng: 'Sau ly hôn, tôi lạnh lùng hơn trong tình yêu'

Thu Ngọc tâm sự rằng có nhiều lý do khiến cô và chồng tan vỡ. Một trong số đó chính là mâu thuẫn khó hòa giải với mẹ chồng.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm