Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mazda BT-50 mới lộ đèn pha giống CX-5, logo cỡ lớn

Ở lần nâng cấp này, mẫu bán tải cỡ trung của Mazda dự kiến có những thay đổi đáng kể từ trong ra ngoài.

Theo Carscoops, Mazda Australia vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50, dự kiến ra mắt toàn cầu vào ngày 18/10.

Thế hệ hiện tại của Mazda BT-50 được giới thiệu đến khách hàng từ năm 2020, nhận một số cập nhật gần đây nhưng phiên bản sắp tới được dự báo sẽ là một cuộc lột xác dành cho mẫu bán tải cỡ trung.

Mazda gọi đây là “tái thiết kế toàn diện từ trong ra ngoài” và theo Carscoops, có nhiều sự kỳ vọng dành cho BT-50 hơn là chỉ những thay đổi nhỏ về mặt ngoại thất.

Trong đoạn video ngắn, Mazda BT-50 mới sở hữu cụm đèn pha LED sắc nét hơn, tương tự thiết kế trên Mazda CX-5. Lưới tản nhiệt dường như được thiết kế lại, còn logo hãng tại đầu xe có vẻ to hơn bất kỳ mẫu xe Mazda đang có mặt trên thị trường.

Mazda BT-50 anh 1

Phần đầu xe bán tải BT-50 có cụm đèn giống Mazda CX-5, logo thương hiệu kích thước lớn. Ảnh: Mazda.

Mazda BT-50 cũng dự kiến có những nâng cấp bên trong, bao gồm thay đổi giao diện khoang lái, bổ sung nhiều công nghệ và tính năng an toàn.

Nhìn vào những thay đổi mới nhất trên mẫu bán tải “song sinh” Isuzu D-Max, chuyên trang Carscoops tin rằng Mazda BT-50 cũng sẽ có những nâng cấp tương tự.

Nhiều khả năng Mazda BT-50 sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô lăng, dãy phím bấm vật lý nằm dưới màn hình thông tin giải trí trung tâm kích thước 9 inch hay cổng USB-C, tính năng khởi động xe từ xa và một vài công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao.

Mazda BT-50 anh 2

Nội thất Mazda BT-50 mới nhiều khả năng sẽ tương tự mẫu bán tải "song sinh" Isuzu D-Max. Ảnh: Isuzu.

Theo Carscoops, Mazda BT-50 sẽ tiếp tục được trang bị động cơ Turbodiesel dung tích 1.9L làm tiêu chuẩn, sản sinh công suất 148 mã lực bên cạnh một phiên bản khác sử dụng động cơ Turbodiesel dung tích 3.0L, cho công suất đầu ra tối đa 187 mã lực.

Sức mạnh động cơ truyền xuống bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Mazda BT-50 đang là cái tên bán chạy thứ nhì của Mazda tại Australia nhưng ở thị trường New Zealand và Nam Phi, mẫu bán tải cỡ trung đã bị ngừng bán.

Tình hình tương tự cũng diễn ra ở Việt Nam khi Mazda BT-50 bán được 5 xe cho khách Việt trong tháng 1 trước khi trắng doanh số liên tiếp và bị ẩn khỏi danh mục sản phẩm của Mazda.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Mitsubishi Triton mới - thay đổi đã đủ để cạnh tranh?

Bán tải cỡ trung của Mitsubishi vừa trình làng với nhiều thay đổi ở ngoại thất và trang bị với tham vọng tạo đối trọng với Ford Ranger.

Bán tải ở Việt Nam - chưa thấy đối thủ xứng tầm với Ford Ranger

Doanh số của riêng Ford Ranger từ đầu năm đang cao gần 4 lần tổng doanh số các đối thủ Nhật Bản.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm