Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mazda CX-4 facelift lộ diện, ngoại hình khá giống Mazda CX-30

Mazda CX-4 là mẫu xe thuộc phân khúc nằm giữa Mazda CX-3 và Mazda CX-5. Tuy nhiên, nó khá giống với Mazda CX-30.

Hình ảnh thực tế mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-4 facelift vừa rò rỉ ở Trung Quốc. Chiếc xe hoàn toàn không có lớp ngụy trang nào, lộ rõ nét thiết kế mới. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe chỉ có ở thị trường Trung Quốc.

Mazda CX-4 facelift ra mat,  giong Mazda CX-30 anh 1
Mazda CX-4 facelift vừa lộ diện tại Trung Quốc, có ngoại hình khá giống Mazda CX-30. Ảnh: Paultan.

Ngoại hình của chiếc xe vẫn theo ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda, khá giống với Mazda CX-30 ra mắt hồi đầu năm.

Điểm thay đổi đáng chú ý nằm ở đầu xe. Mazda CX-4 facelift có một khuôn mặt hoàn toàn mới, đèn pha LED được thiết kế lại, lưới tản nhiệt dạng tổ ong với viền chrome dày hơn trước.

Phần cản trước cũng được cải tiến với đèn sương mù dạng LED và các khe hút gió trông rõ ràng hơn, điều này giúp chiếc xe cải thiện hiệu suất khí động học. Cột A được sơn đen mang lại vẻ ngoài hầm hố và thể thao.

Mazda CX-4 facelift ra mat,  giong Mazda CX-30 anh 2
Đầu xe được thay đổi thiết kế, lưới tản nhiệt có viền chrome dày hơn. Ảnh: Paultan.

Mazda CX-4 cũ có tùy chọn mâm xe 17 inch và 19 inch, nhiều khả năng cũng được giữ lại trên thế hệ mới. Vòm bánh xe được mở rộng hơn. Nhưng trên hình ảnh rò rỉ, chiếc xe chưa được lắp chắn bùn nhựa.

Ở phía sau, thay đổi lớn nhất sẽ là đèn hậu LED mới với họa tiết tương tự đàn anh Mazda CX-5. Thanh chrome giữa 2 đèn hậu có thiết kế dày hơn, kéo dài theo toàn bộ chiều rộng của đuôi xe. Cản dưới thấp hơn, cũng như đèn sương mù mỏng hơn.

Mazda CX-4 facelift ra mat,  giong Mazda CX-30 anh 3
Chiếc xe được trang bị hệ thống camera 360 độ. Ảnh: Paultan.

Những thông tin chi tiết về mẫu crossover này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng qua hình ảnh có thể thấy CX-4 facelift được trang bị hệ thống camera 360 độ. Nâng cấp bổ sung gồm có vô lăng 3 chấu thể thao thiết kế mới, tùy chọn màu sắc nội thất mới.

Nhiều người lầm tưởng Mazda CX-4 là CX-30, nhưng điều này sai hoàn toàn. Về mặt kỹ thuật, cả 2 mẫu xe đều thuộc phân khúc nằm giữa Mazda CX-3 và CX-5, nhưng kích thước khác nhau.

Mazda CX-4 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.633 x 1.840 x 1.535 mm và có chiều dài cơ sở 2.700 mm. Nó lớn hơn đôi chút so với CX-30, vốn có kích thước dài x rộng x cao là 4.395 x 1.795 x 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.655 mm.

Mazda CX-4 facelift ra mat,  giong Mazda CX-30 anh 4
Mazda CX-4 có 2 phiên bản động cơ SkyActiv-G 2.0L hoặc 2.5L. Ảnh: Paultan.

Mazda CX-4 tiếp tục được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh SkyActiv-G 2.0L hoặc 2.5L. Động cơ nhỏ hơn tạo ra công suất 158 mã lực và 202 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Trong khi đó động cơ 2.5L cho công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, chỉ có duy nhất hộp số tự động 6 cấp.

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa Mazda CX-8 và CX-5

Mazda CX-8 là chiếc xe 7 chỗ sở hữu cấu hình động cơ, hộp số tương tự CX-5, mẫu xe đang bán chạy của Mazda. Dưới đây là những điểm khác nhau giữa CX-8 và CX-5.

Tuấn Khanh

Nguồn: Paultan

Bạn có thể quan tâm