Mazda CX-70 và CX-90 nhiều khả năng dùng chung động cơ với CX-60. |
Mẫu Mazda CX-60 với động cơ 3.3L tăng áp đã được giới thiệu tại thị trường Australia. Mẫu xe này sẽ không được phân phối tại Mỹ, tuy nhiên bản động cơ dùng trên CX-60 cũng sẽ được trang bị cho CX-70 - mẫu crossover dành cho thị trường Bắc Mỹ.
Đại diện của Mazda không cung cấp thông tin về thông số kỹ thuật của CX-70 và CX-90, nhưng cho biết 2 mẫu xe này sẽ có động cơ 6 xy-lanh mới, thông tin cụ thể sẽ được tiết lộ trong thời gian thích hợp.
Mẫu CX-90 có thể sẽ dùng động cơ e-Skyactiv D 3.3L 6 xy-lanh thẳng hàng có công suất 251 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Trong khi đó, động cơ 6 xy-lanh e-Skyactiv 3.3L trên CX-60 được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ 48 V, nhưng công suất đầu ra không quá ấn tượng, ở mức 280 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
Mazda CX-70 và CX-90 nhiều khả năng được trang bị động cơ 6 xy-lanh giống CX-60. |
Mazda CX-70 có thể được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hệ thống hybrid. Mặt khác, cấu hình khoang động cơ đặt dọc trên CX-70 vẫn có thể phù hợp với động cơ 6 xy-lanh.
Đối với CX-90, đây là mẫu xe đầu bảng của Mazda. Do đó việc trang bị khối động cơ 6 xy-lanh 3.3L là hợp lý. Mazda cho biết CX-90 sẽ thay thế cho CX-9 tại thị trường Mỹ, Canada và có thể là cả Australia.
Các mẫu xe SUV kích thước lớn hơn như CX-90 và CX-70 vốn được thiết kế dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ vì rất hợp thị hiếu người tiêu dùng tại đây.
Trong khi đó, các mẫu SUV có kích thước nhỏ hơn như CX-60 và CX-80, với lần lượt 2 và 3 hàng ghế, sẽ được Mazda phân phối rộng rãi trên toàn cầu.