Hyundai Santa Fe bỏ xa Toyota Fortuner về doanh số trong tháng 7
Toyota Fortuner có doanh số thấp hơn Hyundai Santa Fe, Ford Everest và Mazda CX-8 trong tháng 7.
44 kết quả phù hợp
Toyota Fortuner có doanh số thấp hơn Hyundai Santa Fe, Ford Everest và Mazda CX-8 trong tháng 7.
Trải qua 6 tháng của năm 2020, nhiều mẫu crossover 7 chỗ liên tục được khuyến mại sâu để kích cầu khi doanh số giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều mẫu SUV giảm giá mạnh trong tháng 7, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Trong đó Mazda CX-8 giảm giá đến 200 triệu đồng, Subaru Forester được hỗ trợ phí trước bạ 100%.
Trong lúc chờ đợi quy định giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước có hiệu lực, nhiều hãng xe đã chủ động áp dụng ưu đãi phí đăng ký để thu hút khách hàng.
Tháng 5/2020, toàn bộ nhóm crossover 7 chỗ tăng trưởng trở lại, tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái doanh số thấp hơn gần 1/3 khiến các hãng xe tiếp tục giảm giá để kích cầu.
Trong tháng 6/2020, các hãng xe tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu dành cho khách hàng, trong đó có các mẫu xe 7 chỗ được giảm giá sâu từ đến gần 200 triệu đồng.
Phân khúc xe crossover chứng kiến nhiều thay đổi về doanh số trong tháng 4. Hyundai Tucson và SantaFe đánh mất ngôi đầu, trong khi Mazda CX-5 và CX-8 vươn lên nhờ giảm giá mạnh.
Số xe bán ra trong tháng 4 đạt 11.761 chiếc, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm mạnh khiến các hãng và đại lý liên tục tung ra các chương trình giảm giá để kích cầu.
Sức mua ôtô giảm, các hãng và đại lý liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để kích cầu. Song, tâm lý người mua vẫn mong chờ chính sách giảm thuế phí để được mua ôtô giá rẻ.
Nhiều dòng SUV tại Việt Nam tiếp tục được giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng trong tháng 5 để kích cầu và xả hàng tồn.
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
Từ đầu tháng 4, sức mua ôtô sụt giảm trong bối cảnh cả nước thực hiện lệnh cách ly xã hội. Do đó, các đại lý ô tô buộc phải ra sức tung khuyến mãi, nâng mức giảm giá các mẫu xe.
Thị trường ôtô liên tục xuất hiện những thông tin giảm giá để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, trong đó mức ưu đãi đáng chú ý nhất lên đến hơn 200 triệu.
Thị trường ôtô Việt Nam đang có nhiều mẫu xe được ưu đãi đến vài trăm triệu đồng để kích cầu trong tình cảnh doanh số ảm đạm vì dịch bệnh.
Mazda thông báo sẽ không ra mắt xe mới cho đến năm 2023, trong bối cảnh thế hệ hiện tại đang có nhiều vấn đề còn thế hệ mới cần thời gian phát triển.
Sau tháng đầu năm doanh số thấp, nhiều hãng xe áp dụng chính sách hạ giá, khuyến mãi để kích cầu. Các dòng SUV/crossover có mức giảm khá mạnh, Mazda CX-8 hạ giá tới 100 triệu.
Mẫu xe sedan tiếp tục bị tình trạng bán kênh giá trong khi các đối thủ Kia Optima, Mazda 6 tiếp tục được giảm giá 20-30 triệu đồng.
Không ưu đãi cả 4 phiên bản, Mazda tập trung giảm giá cho 2 phiên bản tầm trung của CX-8, Hyundai cũng có động thái tương tự cho Santa Fe.
Một số mẫu xe vốn bị kênh giá trước đó như Hyundai Santa Fe, Toyota Rush đều giảm chênh lệch đáng kể, thậm chí về đúng giá niêm yết.
Khi tín đồ xe hơi dồn sự chú ý vào triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 thì tại quê nhà Nhật Bản, hãng Mazda tung ra mẫu crossover CX-8 hoàn toàn mới.