Hãng xe Nhật Bản vừa công bố cấu hình chi tiết của Mazda3 mới phiên bản châu Âu cùng bộ ảnh quảng bá ấn tượng. Mazda3 2019 có ba tùy chọn động cơ, hai động cơ xăng và một động cơ diesel. |
Thay thế động cơ diesel 1.5L và 2.2L trên phiên bản trước bằng động cơ Skyactiv-D 1.8L mới, cho công suất 114 mã lực tại 1.400 vòng/phút và mô-men xoắn 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. Động cơ diesel cho khả năng vận hành kinh tế hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp khá thấp, chỉ khoảng 4,8 lít/100 km, trong khi lượng khí thải là 130 g/km. |
Động cơ Skyactiv-D mới được trang bị hệ thống NOx Storage Catalyst (NSC), có khả năng chuyển đổi ôxit nitơ thành nitơ không độc hại, giảm đáng kể lượng khí thải NOx ra môi trường. Động cơ mới của Mazda3 2019 còn có tính năng đốt nhanh đa giai đoạn (RMC), rút ngắn thời gian đốt nhiên liệu và giảm tiếng ồn. |
Đáng chú ý, động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L và Skyactiv-X trên Mazda3 2019 đều được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ (mild hybrid). Skyactiv-G 2.0 là động cơ hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 213 Nm tại 4.000 vòng/phút. |
Nhờ hệ thống lai nhẹ M Hybrid 24V mới của Mazda3 2019 trang bị khối pin lithium-ion 600 kJ và bộ chuyển đổi DC-DC, động cơ Skyactiv-G 2.0L bốn xi-lanh cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn và mức xả thải thấp hơn. Mức tiêu hao hỗn hợp chỉ khoảng 6 lít/100 km, xả thải CO2 136 g/km. |
Động cơ Skyactiv-X được quan tâm hơn cả nhờ tích hợp công nghệ mới lần đầu tiên xuất hiện trên Mazda3 2019. Tuy Mazda Nhật Bản không công bố chi tiết nhưng theo thông tin của Mazda Slovakia, động cơ Skyactiv-X mới cho công suất 178,5 mã lực và mô-men xoắn 222 Nn. |
Cũng như động cơ Skyactiv-G thông thường, Skyactiv-X được hỗ trợ bởi hệ thống lai M Hybrid, hứa hẹn thời gian khởi động siêu nhanh và mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, đặc biệt với động cơ diesel. |
Cả ba động cơ trên đều gắn với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp cho thị trường châu Âu. Riêng Skyactiv-X được trang bị thêm hệ thống i-Activ AWD (chỉ có trên bản hatchback). Tất cả model đều có tính năng kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp vào cua và đi đường thẳng ổn định hơn. |