Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mazda6 sedan lộ ảnh 'nóng'

Bên cạnh thiết kế theo phong cách KODO mới nhất, dòng sedan cỡ trung thế hệ mới của Mazda còn có nhiều đột phá về công nghệ, hứa hẹn mang lại hiệu quả sử dụng cao cho người dùng.

Mazda6 sedan lộ ảnh 'nóng'

Bên cạnh thiết kế theo phong cách KODO mới nhất, dòng sedan cỡ trung thế hệ mới của Mazda còn có nhiều đột phá về công nghệ, hứa hẹn mang lại hiệu quả sử dụng cao cho người dùng.

Sau khi chính thức xác nhận việc đi vào sản xuất Mazda6 phiên bản 2014 hồi đầu tháng, công ty ô tô Nhật Bản đã tung ra hình ảnh chính thức cho dòng sedan cỡ trung của hãng. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật đầy đủ của xe vẫn được giấu kín và có thể công bố trước khi triển lãm Moscow International Show (Nga) diễn ra.

Thế hệ tiếp theo của Mazda6 xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế KODO (Soul of Motion), đây cũng là phong cách thiết kế đã áp dụng trên dòng CUV CX-5. Về cơ bản, Mazda6 2014 không có nhiều khác biệt so với phiên bản concept Takeri đã giới thiệu tại triển lãm New York hồi đầu năm nay.

Về nội thất, Mazda6 thế hệ mới có phong cách đơn giản và khá giống với những chi tiết bên trong cabin của CX-5. Đáng chú ý nhất có lẽ là núm điều khiển cho hệ thống định vị khá giống với iDrive của BMW.

Theo một số nguồn tin, Mazda sẽ mang tới triển lãm lần này hai phiên bản động cơ SkyActiv có dung tích khác nhau, bao gồm bản động cơ 2.0 lít sản sinh công suất 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 210 Nm và động cơ 2.5 lít, công suất 189 mã lực với mô-men xoắn cực đại 256 Nm. Hãng xe hơi Nhật cũng cho biết đây sẽ là dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng nhất trong phân khúc sedan cỡ trung, nên có thể Mazda6 sẽ vượt qua thông số 8,7 lít/100 km đường nội thị và 6,2 lít/100 km đường trường của mẫu Nissan Altima.

Để có thể hiện thực hóa mục tiêu này, Mazda6 được trang bị hệ thống phanh hãm tái sinh i-ELOOP, mà theo quảng cáo của hãng xe Nhật Bản thì có thể cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu đến 10% so với bình thường. Bên cạnh đó, mẫu sedan mới nhất của Mazda còn được trang bị hệ thống i-Stop có thức năng tương tự như công nghệ Start/Stop.

Ngoài ra, còn có những thông tin cho rằng hãng xe hơi Nhật Bản sẽ phát triển thêm phiên bản sử dụng máy dầu Skyactiv-D.

Dự kiến thời gian lên kệ của Mazda6 2014 là cuối năm nay tại thị trường châu Âu, trong khi các thị trường khác có thể phải chờ đến đầu năm sau.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm