Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe sang Real: Quân domino kích nổ hàng loạt bom tấn

Một khi thương vụ Kylian Mbappe xong xuôi, nó có thể kéo theo hiệu ứng domino khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử bóng đá.

thuong vu Mbappe sang Real anh 1
Bom tấn đáng chờ đợi nhất hè này có thể chính thức kết thúc trong tuần tới. Kylian Mbappe sẽ trở thành một phần của Real Madrid sau khi bản hợp đồng trị giá 160 triệu euro được ký kết. Và rất có thể, bản hợp đồng kỷ lục thế giới sẽ một lần nữa kéo theo “hiệu ứng domino” trên thị trường chuyển nhượng, khi hàng loạt bom tấn được kích nổ.
thuong vu Mbappe sang Real anh 2
Neymar (từ Barca sang PSG): Sau khi thương vụ Mbappe xong xuôi, dường như vụ Neymar sang PSG sẽ sớm hoàn tất. Lý do khá đơn giản: PSG đã để mất Mbappe. Đây là mục tiêu lớn của họ, vừa tăng cường sức mạnh nội tại, vừa làm suy yếu đối thủ trực tiếp Monaco.
Neymar gây hấn, đòi đánh đồng đội Tức giận sau pha tranh chấp với đồng đội, Neymar nổi đóa, anh đòi đánh cầu thủ Nelson Semedo và bỏ dỡ luôn buổi tập trên đất Mỹ.
thuong vu Mbappe sang Real anh 3
PSG lúc ấy bắt buộc đẩy nhanh tiến độ thương vụ Neymar. Mọi diễn biến đang ủng hộ gã nhà giàu nước Pháp. Hôm vừa rồi, “chủ tịch” Pique đăng trạng thái trên mạng xã hội, tuyên bố “Neymar sẽ ở lại”, nhưng lập tức sửa thành “hy vọng cậu ấy sẽ ở lại”, nghĩa là chẳng có gì chắc chắn. Hôm 28/7, Neymar vừa gây gổ đánh nhau với tân binh trẻ tuổi và chỉ trước đó, anh chàng huỷ bỏ buổi họp báo ở Bắc Kinh để quảng bá hình ảnh Barcelona.
thuong vu Mbappe sang Real anh 4
Gareth Bale (Real sang Man United): Nếu Los Blancos biến Kylian Mbappe thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử (160 triệu euro), đội bóng này nhiều khả năng phải bán bớt một ngôi sao trong kết cấu B-B-C, vừa lấy tiền bù chi phí mua sắm, vừa dọn chỗ cho Mbappe. Sát thủ của Monaco mới 18 tuổi nhưng cái giá trên trời của anh chàng khiến HLV chẳng dám đặt Mbappe lên ghế dự bị.
thuong vu Mbappe sang Real anh 5
Câu hỏi đặt ra lúc đó: ai trở thành vật tế? Ronaldo không thể đụng đến, Benzema không ghi bàn đều đặn nhưng đóng góp rất nhiều vào lối chơi, lại sắp được gia hạn đến 2022. Chỉ còn lại Bale. Siêu sao người xứ Wales được mua về để thay thế Ronaldo. Nhưng trong khi CR7 vẫn chạy tốt, ghi bàn liên tục thì Bale chẳng tiến thêm được bước nào đáng kể. Tính trong mùa 2016/17, Bale chỉ ra sân 27 trận, ghi 9 bàn trên các đấu trường. Sự lên ngôi của Isco, sự đe doạ của Mbappe khiến chỗ đứng của Bale bị lung lay. Bản thân ngôi sao xứ Wales không hề muốn quay lại Premier League. Nhưng quyền quyết định, dĩ nhiên, không thuộc về Bale mà nằm trong tay chủ tịch Perez.
thuong vu Mbappe sang Real anh 6
Alexis Sanchez (từ Arsenal sang Man City): Khi Mbappe tới Real, đích nhắm tiền đạo của HLV Pep Guardiola và CLB Man City buộc phải chuyển hướng. Mục tiêu số một của “The Citizen” là Mbappe, nhưng mục tiêu số hai chính là Alexis Sanchez.
thuong vu Mbappe sang Real anh 7
Tuyển thủ Chile tuyên bố muốn thi đấu ở Champions League. Arsenal không thể cung cấp điều này cho Sanchez nhưng Man City làm được. Thêm nữa, nếu không bán ngay năm nay, Pháo thủ có khả năng mất trắng Sanchez năm sau. Hợp đồng giữa hai bên chỉ còn một năm và quá trình đàm phán gia hạn không có dấu hiệu tiến triển.
thuong vu Mbappe sang Real anh 8
Philippe Coutinho (từ Liverpool sang Barca):  Một khi Neymar sang PSG, Barcelona phải gấp rút tìm người thay thế, đặc biệt khi trong tay họ có một “núi tiền” để mua sắm. Coutinho chính là giải pháp. Mới đây, Barca và Coutinho đã đạt thoả thuận cá nhân. Tiếp đến, Los Blaugrana thống nhất với Liverpool về khoản phí “nhả người” lên tới 90 triệu euro.
thuong vu Mbappe sang Real anh 9
HLV Juergen Klopp vẫn không muốn để Philippe Coutinho ra đi. Tuy nhiên, số tiền trên là quá hấp dẫn với The Kop, đặc biệt với ông chủ người Mỹ John W. Henry. Liverpool đã chi ra số tiền tương đối trong mùa hè, đặc biệt là cho thương vụ Mohamed Salah. Do đó, họ cần một khoảng doanh thu để đảm bảo cân bằng tài chính.
thuong vu Mbappe sang Real anh 10
Naby Keita (RB Leipzig sang Liverpool):  Để chuẩn bị cho mùa giải tới với nhiều đấu trường cạnh tranh, Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đưa về Mohamed Salah với mức giá 42 triệu Euro. Nếu bán Coutinho, The Kop cần thêm người. Đó là động lực để họ phá tiếp một kỷ lục chuyển nhượng nữa với Naby Keita (RB Leipzig).
thuong vu Mbappe sang Real anh 11
Á quân Bundesliga hét giá tới 80 triệu euro nhằm giữ chân trụ cột, và trong những ngày qua, Keita đang nổi loạn, thể hiện thái độ bất hợp tác để đòi ra đi.
thuong vu Mbappe sang Real anh 12
Riyad Mahrez (từ Leicester sang Arsenal):  Nếu mất Sanchez, Arsenal cần bổ sung gấp một cầu thủ tấn công đẳng cấp, người vừa ghi bàn đều đều lại có khả năng kiến tạo. Mahrez mất giá nghiêm trọng sau mùa 2016/17 và đó là nguyên nhân khiến Arsenal chần chừ trước mức 50 triệu bảng Leicester đặt ra. Nhưng một khi đã mất Sanchez, Pháo thủ phải sớm chốt thương vụ này.
thuong vu Mbappe sang Real anh 13
Tóm lại, một khi thương vụ Mbappe sang Real thành hiện thực, nó có thể châm ngòi cho hàng loạt bom tấn.

Ở tuổi 19, Mbappe chưa là gì so với Rô béo

Mbappe mới tỏa sáng một mùa nhưng đã được Real hỏi mua bằng 160 triệu bảng. Nếu Rô béo 19 tuổi xuất hiện ở bóng đá hiện đại, mức giá để sở hữu anh có lẽ sẽ là một con số khổng lồ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm