Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe solo từ giữa sân ghi bàn, PSG đánh bại Lille 3-1

PSG giành chiến thắng 3-1 trước Lille ở vòng 17 Ligue 1 diễn ra trên sân nhà Công viên các Hoàng tử lúc 23h, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 44 điểm.

Highlights PSG 3-1 Lille Di Maria, Pastore và Mbappe ghi bàn giúp PSG đánh bại Lille 3-1 ở vòng 17 Ligue 1.

Kylian Mbappe tiếp tục chứng tỏ là ngôi sao trẻ hàng đầu châu Âu. Ngay sau khi góp mặt vào top 10 cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2017, anh tỏa sáng giúp PSG vượt qua Lille để củng cố vị trí số một trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Tran PSG vs Lille anh 1
Tiền đạo Mbappe ghi bàn và kiến tạo cho PSG trong trận tiếp đón Lille. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo người Pháp gây ấn tượng với pha solo từ giữa sân ghi bàn ở phút bù giờ cuối trận, qua đó giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành chiến thắng 3-1.

Trong hiệp 1, Mbappe chính là tác giả của quả tạt bóng kiến tạo cho tiền vệ Di Maria đánh đầu mở tỷ số ở phút 28. Dù tấn công áp đảo trong những phút còn lại của hiệp đầu tiên, PSG không thể gia tăng khoảng cách.

Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới diễn ra 4 phút, Javier Pastore giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt lên 2-0 sau đường chọc khe của Di Maria. Diễn biến trên sân trở nên đáng xem hơn khi Lille rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau sai lầm của trung vệ Marquinhos ở phút 86.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ hai, thủ môn Mike Maignan của Lille bỏ khung thành lên tham gia phạt góc. Đáng tiếc là anh không kịp quay về trong tình huống phản công của PSG. Bứt tốc solo từ giữa sân, tiền đạo Mbappe ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng của huấn luyện viên Unai Emery.

Tran PSG vs Lille anh 2
Câu lạc bộ PSG dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 44 điểm sau 17 vòng đấu.
  • Neymar tịt ngòi, PSG thua Bayern 1-3

    Bàn thắng của Mbappe khiến Bayern Munich không thể đòi trọn vẹn món nợ ở trận lượt đi. Dù vậy, chiến thắng 3-1 cũng giúp đội bóng Đức lấy lại hình ảnh.

    Với kết quả này, Bayern Munich có 15 điểm sau 6 vòng đấu, bằng với số điểm của PSG nhưng thua về hiệu số đối đầu (3-4 sau 2 lượt trận) và chấp nhận tiến vào vòng knock out với vị trí nhì bảng B.

    Tran PSG vs Lille anh 3
  • Fan Bayern ném tiền in hình Neymar, 30 CĐV PSG bị bắt

    Bất chấp đã sớm giành 2 tấm vé dự vòng 1/8 Champions League, cuộc đọ sức giữa Bayern Munich và PSG vẫn nóng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thất bại 0-3 ở trận lượt đi tại Paris đã thực sự giáng một đòn nặng nề vào sự kiêu hãnh của Bayern Munich.

    Tran PSG vs Lille anh 4

    Bên cạnh nỗ lực trên sân cỏ của thầy trò Jupp Heynckes nhằm trả món nợ và lấy lại thanh danh, các cổ động viên của Hùm Xám cũng tìm cách chơi xỏ “gã nhà giàu” nước Pháp.

    Trước, trong và sau trận đấu, người hâm mộ chủ nhà đã ném những tờ tiền giả mệnh giá 500 euro in hình Neymar xuống sân như để mỉa mai bản hợp đồng kỷ lục và xem PSG như thiếu gia mới nổi, dùng tiền mua danh hiệu và đẳng cấp.

  • Quên Real và Barca đi, Man City cùng PSG mới là mối đe dọa của châu Âu

    Theo Marca, Manchester City và PSG đang trở thành hai CLB đáng gờm nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Một thập niên trở lại đây, giới túc cầu đã quen với cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona không chỉ tại La Liga mà còn ở đấu trường châu Âu. Hai CLB đã giành 6/10 danh hiệu Champions League.

    Tran PSG vs Lille anh 5

    Tuy nhiên, từ đầu mùa giải 2017/2018, 2 ông lớn Tây Ban Nha đang thất thế trước sự trỗi dậy của Man City cũng như Paris Saint Germain. Cả đoàn quân của Pep Guardiola và Emery gần như chạm 1 tay vào vương miện vô địch dù mùa giải chỉ mới trải qua 1/3 chặng đường.

  • Lewandowski: 'Bayern đã rất khác so với trận thua 0-3 trước PSG'

    Chân sút của Bayern Munich khẳng định trận đấu với PSG tới đây chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bởi Bayern đang có phong độ rất cao và lối chơi khác biệt so với đầu mùa.

  • Strasbourg vs PSG (2-1): Neymar và đồng đội lần đầu thất bại

    Làm khách trên sân của câu lạc bộ Strasbourg ở vòng 16 Ligue 1, PSG thua 1-2 dù tạo ra thế trận áp đảo. Đây là lần đầu Neymar và đồng đội chịu thất bại mùa này.

    Hiệp 2 của trận đấu được bù tới 9 phút, nhưng PSG vẫn không thể có bàn gỡ. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery rời sân Strasbourg với nỗi đau thất bại 1-2. Đây là trận thua đầu tiên của PSG ở mọi đấu trường mùa này.

    Tran PSG vs Lille anh 6
  • Đối thủ dọa chém chân Neymar sau trận thua của PSG

    Cầu thủ bị Neymar phạm lỗi cảm thấy hối hận vì không dọa làm tổn thương Neymar trong trận PSG thua Strasbourg ở Ligue 1.

    "Neymar khó chịu, cậu ta bảo tôi là đồ ăn vạ, dù cậu ta biết mình đã phạm lỗi", tiền vệ Dimitri Lienard của Strasbourg nói sau trận thắng PSG. "Lẽ ra tôi nên nói với cậu ta rằng 'Này chú em, anh biết chú em là ngôi sao và thích làm những gì mình muốn. Nhưng rõ ràng là nếu cứ nhảy múa trước mặt anh thì anh sẽ làm tổn thương chú em đấy".

    Tran PSG vs Lille anh 7
  • Neymar sẽ không bao giờ đặt chân đến Real

    Mới đây, theo Marca, Luis Suarez thẳng thừng phủ nhận khả năng Neymar gia nhập đội bóng Hoàng gia.

    Chia sẻ về tương lai Neymar khoác áo “Kền Kền trắng”, siêu sao người Uruguay cho rằng: “Thật lòng, tôi không nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra. Tôi rất hiểu cậu ấy. Neymar luôn dành sự tôn trọng cho Barcelona cũng như các đồng đội. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ không bao giờ thi đấu cho Real Madrid”.

    Tran PSG vs Lille anh 8

    Suarez và tiền đạo người Brazil không chỉ hợp ý trên sân mà còn là bạn bè thân thiết ngoài đời. Khi siêu sao PSG còn thi đấu trong màu áo Barcelona, cầu thủ số 9 luôn dành sự tôn trọng và ngưỡng mộ với tài năng của người đàn em.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của PSG

    Tran PSG vs Lille anh 9

  • Sơ đồ chiến thuật của câu lạc bộ PSG

    Tran PSG vs Lille anh 10
  • Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2017, Neymar xếp vị trí thứ 3, Mbappe đứng thứ 7, còn Cavani ở vị trí thứ 11.

    Tran PSG vs Lille anh 11
  • Perez mời chào Neymar, xếp Ronaldo ngang với huyền thoại Real

    Chủ tịch Florentino Perez tự hào với vị thế của Real trong lịch sử bóng đá thế giới, nức nở ca ngợi Ronaldo và gợi ý cho Neymar về con đường tiếp theo.

    Phát biểu trong gala, chủ tịch Perez so sánh Ronaldo với huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử Los Blancos: "Tôi nghĩ Ronaldo là người kế vị Alberto Di Stefano. Thật vinh dự khi được liệt kê thêm một cầu thủ giỏi ngang ông ấy. Ronaldo luôn muốn trở thành cầu thủ hay nhất lịch sử, cậu ấy sống vì bóng đá, cậu ấy vươn lên đỉnh cao nhất không chỉ nhờ tài năng mà còn nhờ chăm chỉ. Ronaldo là hình mẫu lý tưởng cho mọi cầu thủ".

    Tran PSG vs Lille anh 12

    Trong đêm Ronaldo giành Quả bóng vàng, chủ tịch Florentino Perez hé mở con đường cho những hậu bối muốn kế thừa đỉnh cao vinh quang của CR7.

    "Thi đấu ở Real Madrid mang đến nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng. Nếu đã là một cầu thủ lớn, Real sẽ mang đến cho bạn tất cả những thứ bạn cần. Mọi người đều biết tôi muốn chiêu mộ Neymar", chủ tịch Real trả lời khi được hỏi về Neymar.

  • Hai tuyển thủ người Argentina Javier Pastore và Di Maria cười rạng rỡ khi ra sân khởi động trước trận đón tiếp Lille ở vòng 17 Ligue 1. PSG đang có thành tích bất bại trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

    Tran PSG vs Lille anh 13
  • Hiệp 1 trận đấu giữa PSG và Lille bắt đầu

    1': Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery vẫn bất bại trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Đón tiếp Lille ở vòng 17 Ligue 1, PSG quyết tâm giành trọn 3 điểm.

  • 7': PSG chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Xuất phát từ đường chuyền từ bên cánh phải, Daniel Alves dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành Lille.

    Tran PSG vs Lille anh 14
  • 12': PSG kiểm soát thế trận, nhưng các học trò của huấn luyện viên Unai Emery vẫn chưa có những pha tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành Lille.

  • 20': Lille thực hiện lối chơi phản công, nhưng đội khách vẫn chưa thể tạo ra những tình huống lên bóng thực sự đáng chú ý kể từ đầu trận.

    Tran PSG vs Lille anh 15
  • 26': PSG được hưởng quả phạt bên cánh trái, nhưng quả treo bóng của Di Maria vào khu vực cấm địa không có đồng đội nào băng xuống dứt điểm.

  • PSG mở tỷ số ở phút 28

    Sau quả treo bóng của Mbappe vào khu vực cấm địa từ cánh phải, tiền vệ Di Maria đánh đầu làm tung lưới Lille. 

  • 34': Lille được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng quả treo bóng vào khu vực cấm địa không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự PSG.

  • 38': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Thiago Mendes sau pha phạm lỗi với Verratti bên phía PSG. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu.

  • 42': PSG tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm góc hẹp của Di Maria đưa bóng đi chệch khung thành Lille.

  • Kết thúc hiệp 1, PSG dẫn Lille 1-0

    Bàn thắng duy nhất của hiệp đầu tiên được thực hiện bởi tiền vệ Di Maria sau đường chuyền kiến tạo của Mbappe.

    Tran PSG vs Lille anh 16
  • Tiền vệ Di Maria giải tỏa áp lực sau pha lập công đưa PSG vượt lên dẫn trước Lille. Đây là kết quả tích cực của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trong hiệp đầu tiên.

    Tran PSG vs Lille anh 17
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa PSG và Lille bắt đầu

    46': PSG khởi đầu thuận lợi khi có bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ Di Maria. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery quyết duy trì thành tích bất bại trên sân nhà.

  • PSG nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49

    Sau đường chuyền kiến tạo của Di Maria, tiền vệ Javier Pastore dứt điểm quyết đoán ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà PSG.

    Tran PSG vs Lille anh 18
  • PSG hướng tới chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên sân nhà Công viên các Hoàng tử ở Ligue 1 mùa này. Di Maria và Psstore lập công cho đội bóng của HLV Unai Emery.

    Tran PSG vs Lille anh 19
  • 66': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Verratti của PSG sau nhiều lần phạm lỗi với cầu thủ bên phía Lille.

  • 69': PSG điều chỉnh đội hình khi đưa Julian Draxler vào sân thế chỗ của tiền vệ Di Maria. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội chủ nhà.

    Tran PSG vs Lille anh 20
  • Trước khi rời sân, tiền vệ Di Maria có trận đấu thành công khi góp dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của PSG. Anh đánh đầu ghi bàn, sau đó thực hiện pha chọc khe đẹp mắt cho Pastore ở đầu hiệp 2.

    Tran PSG vs Lille anh 21
  • 76': Trong vòng 2 phút, Lille có 2 sự thay đổi cầu thủ. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng tấn công với hy vọng sớm có bàn gỡ.

  • 82': Tiền đạo Mbappe rơi vào thế việt vị khi đón đường chuyền của Daniel Alves. Anh tỏ ra tức giận khi đá mạnh bóng vào biển quảng cáo bên ngoài đường biên ngang.

  • 85': PSG điều chỉnh đội hình khi Nkunku vào sân thế chỗ của Pastore. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của huấn luyện viên Unai Emery.

  • Lille rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 87

    Sau đường chuyền sai lầm của trung vệ Marquinhos, Lille tổ chức phản công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ pha lập công của El-Ghazi.

  • 90': Tiền đạo Cavani có cơ hội ghi bàn nhưng dứt điểm trúng cầu thủ Lille. Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút.

  • PSG nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 90+2

    Trong tình huống thủ môn CLB Lille lên tham gia đá phạt góc, PSG tổ chức phản công và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau pha solo của tiền đạo Mbappe.

  • Kết thúc trận đấu, PSG thắng Lille 3-1

    Di Maria, Pastore và Mbappe lập công giúp PSG vượt qua Lille với tỷ số 3-1 ở sân Công viên các Hoàng tử.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm