Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Phan Anh từng bị Hồng Nhung 'quay'

Người dẫn chương trình rất được yêu thích của "Sao Online" chia sẻ những kỷ niệm khó quên khi trò chuyện cùng những sao Việt nổi tiếng.

MC Phan Anh từng bị Hồng Nhung ''quay''

Người dẫn chương trình rất được yêu thích của "Sao Online" chia sẻ những kỷ niệm khó quên khi trò chuyện cùng những sao Việt nổi tiếng.

Phan Anh từng lúng túng trước ca sĩ Hồng Nhung

Là phó trưởng phòng Văn nghệ - Sự kiện của kênh VTC1, đài truyền hình kỹ thuật số VTC nhưng người ta biết đến Phan Anh nhiều hơn trong vài trò MC của chương trình Sao Online. Chàng MC có điệu cười duyên dáng và phong cách dẫn chương trình dí dỏm này từng thừa nhận chính Sao Online là chương trình đã mang lại cho anh nhiều trải nghiệm thú vị.

- Xưa nay vẫn quen phỏng vấn người khác, cảm giác của anh như thế nào khi bị người khác phỏng vấn mình?

- Đến bây giờ thì tôi cũng đã bắt đầu quen với việc được phỏng vấn rồi, thấy cũng bình thường thôi (cười).. Và xin được đính chính một chút là trong chương trình của mình, tôi chỉ đơn giản là người truyền tải những câu hỏi của khán giả đến các sao chứ không hẳn trong vai trò người phỏng vấn.

- Đã bao giờ anh phỏng vấn nhân vật mà bị nhân vật phỏng vấn ngược lại chưa? Trong tình huống đó anh xử lý thế nào?

- Cũng có chứ, tùy từng trường hợp mà xử lý. Nếu mình có thể trả lời tốt thì trả lời, còn nếu không thì cố mà "đá quả bóng" đó về lại với khổ chủ. Dù sao thì trong vai trò người dẫn mình cũng có lợi thế hơn.

Ví dụ có lần khán giả hỏi khách mời của chương trình “Tình yêu là vật gì?”. Một câu hỏi thật sự là khó để có thể trả lời ngay lập tức, nhưng tôi thì đã từng nghe nhà thơ Phan Huyền Thư trêu rằng “Tình yêu là vật nhau”. Nó cũng là một định nghĩa đầy ẩn ý và hài hước nên mình chia sẻ lại câu chuyện và trong thời gian đó thì khách mời có thêm thời gian để đưa ra đáp án của mình.

Nói chung trong tất cả các tình huống, nếu ai đó có phỏng vấn ngược lại mình thì phần lớn họ đang ở trong thế bí và cần sự trợ giúp và nhiệm vụ của người dẫn là giúp họ có thêm thời gian. Nếu cảm thấy khách mời chưa thể đưa ra câu trả lời thì mình sẽ phải khéo léo chuyển sang chủ đề khác.

- Nhiều người nói Phan Anh là người may mắn nhất đài VTC vì được làm ở chương trình “Sao Online” thường xuyên có cơ hội tiếp xúc với các diva, các sao nổi tiếng… nên một số biên tập – MC “gạ gẫm” để Phan Anh đổi vị trí mà anh không chịu?

- Ở trong chăn mới biết chăn có rận nhé... (cười). Tôi sẵn sàng nói thêm một lần nữa là tôi và ê kip thực hiện chương trình vẫn luôn tìm và sẽ tạo điều kiện cho bất kỳ ai cảm thấy hợp với chương trình Sao Online.

Khi tôi quyết định đi du học thì ca sỹ Thái Thùy Linh chính là người mà tôi đề cử vào vị trí này, nhưng rất tiếc là vì công việc ca hát bận rộn, Linh đã không tiếp tục dẫn dắt chương trình được nữa. Còn ở trong đài, thì tôi cũng chưa được “gạ gẫm” như thế bao giờ, chỉ có một vài người bị tôi “gã gẫm” đổi vị trí đó thôi.

- Vậy tại sao khi trở lại với VTC sau khi hoàn thành khóa du học, anh không lựa chọn một chương trình nào khác để tiếp tục sự nghiệp của mình?

- Tôi làm việc ở VTC với tư cách là phụ trách phòng Văn nghệ - Sự kiện. Sao Online chỉ là một trong số những chương trình do phòng chúng tôi tổ chức sản xuất. Như tôi đã nói, thực sự tôi muốn đứng đằng sau sân khấu, trong các vai trò khác thầm lặng hơn như chỉ đạo nội dung, đạo diễn hay biên tập chứ không phải là dẫn chương trình. Còn rất nhiều công việc thú vị hơn và tôi cũng đam mê hơn.

- Gắn bó với “Sao Online” ngay từ những ngày đầu, theo anh yếu tố nào tạo nên sự thành công cho một talk show có tính đặc thù như “Sao Online”?

- Sao Online hoàn toàn chưa đạt được các tiêu chí do chính ê kip chúng tôi đề ra. Nếu ai đó cho rằng chương trình thành công có lẽ cũng hơi ưu ái cho chúng tôi quá. Để lý giải, có lẽ là nó đã đánh trúng nhu cầu và thỏa mãn phần nào những mong muốn của khán giả.

Sự tương tác trong mỗi chương trình luôn được lưu tâm, khán giả chính là một phần không thể thiếu đóng góp vào việc xây dựng kịch bản. Ngoài ra phong cách thể hiện của Sao Onlnie nói riêng, cũng như VTC luôn mang một màu sắc trẻ trung, hiện đại, ít cường điệu, giáo điều… cũng khiến cho khán giả cảm thấy gần gũi hơn.

- Để nhân vật không quá bị động khi lên sân khấu thường phải có sự thống nhất từ trước, nhưng nếu cho nhân vật biết trước những điều MC muốn hỏi thì sẽ không còn gây bất ngờ nữa. Với vai trò là một biên tập kiêm MC anh dung hòa hai yếu tố này như thế nào?

- Không bao giờ khách mời được biết trước câu hỏi của Sao Online cả. Các biên tập viên của chúng tôi chỉ trao đổi trước với khách mời về những chủ đề mà họ muốn chia sẻ với người hâm mộ, sau đó các câu hỏi của khán giả sẽ được lựa chọn xoay quanh những chủ đề này. Ngoài ra thì cũng có những câu hỏi ngẫu nhiên, đặc biệt là các câu hỏi ngắn. Ngày trước khi Sao Online thực hiện trực tiếp thì chính tôi cũng sẽ bất ngờ như các ca sỹ trong chương trình thôi, tuy nhiên vì mình là người có quyền đọc câu hỏi trước, nên có những câu hỏi cảm thấy không hợp thời điểm thì tôi cũng không đọc lên hoặc mình có chỉnh sửa một tẹo. Dù bất kể câu hỏi gì, tôi đều đưa nguyên tắc tôn trọng khách mời lên hàng đầu.

- Hỏi thật, có khi nào anh bị “đơ” trên sân khấu trước một mỹ nhân (bao gồm cả nam và nữ nói chung) nào đó từ khi dẫn chương trình ở VTC đến nay?

- Duy nhất có một người khiến tôi đôi lúc cảm thấy lúng túng đó là ca sỹ Hồng Nhung, tuy nhiên đó không phải là chương trình Sao Online mà là Trò chuyện cuối tuần (tiền thân của Sao Online). Một phần tôi rất hâm mộ chị, một phần chị cũng là người sắc sảo, đối đáp thông minh, bản lĩnh và khéo léo, đôi khi biết "đá bóng" sang sân khách nên tôi cũng hơi hồi hộp. Tôi còn nhớ làm chương trình đó xong, sếp tôi bảo: thằng này được, bị Hồng Nhung xoay thế mà không chóng mặt. Kể từ đó các sếp cũng tin tưởng cho mình toàn quyền đạo diễn nội dung chương trình. 

Còn “đơ” chỉ vì "mỹ" thì hoàn toàn không, vì tôi có cơ hội gặp họ trước khi trang điểm, trước khi bước lên sân khấu.. nên nếu có “đơ” thì “đơ” thời gian trước đó rồi, lên sân khấu thì đã “xuống”.

- Tại nạn nghề nghiệp hy hữu khiến anh nhớ nhất trong suốt thời gian làm MC đến nay?

- Đó là một lần nói vấp. Tôi làm chương trình Gala Sao Online, đến phần trò chuyện với ca sỹ Ngọc Anh tôi có chia sẻ với khán giả rằng chị nấu ăn rất ngon, khi ê kip đến quay hình chị có đãi chúng tôi một bữa.. chẳng hiểu sao lại nói thành chị đãi chúng tôi một bãi... Khán giả cười phải đến 5 phút, còn tôi thì cứ thản nhiên tiếp tục phần trò chuyện sau khi ca sỹ Ngọc Anh trêu: "Phụ nữ thì còn trêu đẻ không kiêng chứ em thì chị bó tay"...(cười)

- Anh nghĩ gì khi nhiều người nói Phan Anh sắp đầu ba rồi nhưng phía sau sân khấu vẫn rất điệu và nhí nhảnh như teen?

- Tại sao lại đánh đồng khái niệm teen là điệu và nhí nhảnh nhỉ?

- Vậy nghĩa là anh vẫn nhận mình còn teen?

- Tôi không nhận mình như thế, nhí nhảnh hay điệu có thể là nhận xét của ai đó mà bạn nghe thấy. Còn về phần mình tôi thấy mình vẫn trẻ trong suy nghĩ và lối sống. Cả phòng tôi đều 8x cả, duy nhất có một chị chủ nhiệm là 6x nhưng chưa có cuộc vui nào của chúng tôi mà chị không tham gia. Chúng tôi vẫn nổi hứng bất chợt đi ăn, đi xem phim, đi chụp hình, rồi cả phòng quay clip tự sướng… Nói chung là những khoảnh khắc vô cùng đẹp. Nếu thế là teen thì chúng tôi teen, tôi teen.

- Hầu như bài báo nào khi phỏng vấn Phan Anh cũng đặt những câu hỏi “tế nhị” về giới tính, anh suy nghĩ gì về sự trùng hợp ngẫu nhiên đó?

- Bạn tìm hiểu thông tin về tôi bằng cách tra cứu google đúng không. Nếu google MC Phan Anh thì bài báo được đọc nhiều nhất được mang tên: “Nếu là gay, tôi không dám nhận”. Cách đây 2 năm khi nhà báo hỏi tôi về chủ đề giới tính, tôi nghĩ vì nó đang hot, và tôi thì chẳng né tránh câu hỏi nào bao giờ. Sau đó bài báo được đăng tải ở một tờ báo lớn và có quá nhiều báo đưa lại nên có thể bạn nghĩ như vậy. Chứ còn nếu bây giờ bạn có đặt những câu hỏi tế nhị về giới tính nữa thì bạn mới là người thứ hai.

- Vậy còn chuyện Phan Anh khi du học ở Mỹ đã hiến tinh cho một ngân hàng tinh trùng là có thật?

- Cái này thì google chắc cũng không có kết quả đâu nhỉ (cười). Đó vẫn là tin đồn và tôi vẫn không phải là người cung cấp nguồn tin. Chỉ nói với bạn thế này, theo quy định nếu tôi có tham gia chương trình đó thì tôi cũng phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin.

- Là người đẹp trai, có nhiều nét duyên lại là một MC giỏi anh vẫn thường nói là bị gặp nhiều rắc rối với các cô gái về điều này. Đã bao giờ người ấy của anh ghen về điều này chưa?

- Bạn khen tôi nhiều quá, có khi tôi lại bị người khác ghen vì những quá lời đó đấy (cười). Tôi xác nhận là tôi may mắn được nhiều người quan tâm, yêu thương và nhận được một số tin nhắn này kia.. Ai mà ghen với những điều đó thì không thông cảm, không hiểu và không thể nào khiến tôi yêu được. Yêu là chia sẻ cơ mà, mà tôi và người ấy thì luôn chia sẻ với nhau.

Hà Tùng Long

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm