Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC thảm đỏ của LHP Quốc tế Hà Nội 2014 bị chê trách

Hai MC Thái Dũng và Phí Nguyễn Thùy Linh mắc phải nhiều sai sót khi đảm nhận trọng trách dẫn dắt sự kiện thảm đỏ của lễ khai mạc HANIFF 2014.

Lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ ba được phát trực tiếp trên sóng VTV1, trong đó mở màn bằng sự kiện thảm đỏ, với sự góp mặt của nhiều ngôi sao điện ảnh Việt và quốc tế tới tham dự. Tuy nhiên, bộ đôi MC của sự kiện là Thái Dũng và Phí Nguyễn Thùy Linh lại đem tới nhiều hạt sạn không đáng có trên sóng truyền hình quốc gia.

Nếu như tại các sự kiện tương tự của quốc tế, có nhiều MC được bố trí để phỏng vấn các ngôi sao khi xuất hiện thì ban tổ chức HANIFF lại chỉ sử dụng hai MC này, vô tình gây ra sự nhàm chán cho người xem. Các đoàn làm phim khi lên thảm đỏ thì được phỏng vấn một cách tùy hứng, và dù cho đoàn làm phim nào cũng xứng đáng nhận được một màn giao lưu ngắn nhưng trên thực tế thì mọi chuyện lại diễn ra không đúng như vậy. Thậm chí, nhiều tên tuổi đình đám như đạo diễn Victor Vũ còn bị bỏ qua khi xuất hiện.

MC Phí Nguyễn Thùy Linh bị nhiều khán giả cho là thiếu tế nhị khi nhiều lần xen ngang lời nói của người được phỏng vấn, đồng thời khai thác chuyện Trần Bảo Sơn “một mình lẻ bóng” đại diện cho đoàn làm phim Đoạt hồn, bởi ngay trước đó thì vợ cũ của nam diễn viên là Trương Ngọc Ánh vừa tay trong tay bước trên thảm đỏ với Kim Lý lúc đoàn làm phim Hương Ga xuất hiện. Đặc biệt, khi nam diễn viên Khương Ngọc xuất hiện thì vô tình giới tính của anh lại bị MC chuyển thành nữ.

Chuyện Trần Bảo Sơn xuất hiện một mình trên thảm đỏ bị MC của HANIFF khai thác một cách thiếu tế nhị,

Cùng với đó, MC Thái Dũng rất cố gắng pha trò trên thảm đỏ, có những khoảnh khắc khá duyên như khi giao lưu với đoàn làm phim Hương Ga, yêu cầu nam diễn viên Kim Lý và Trương Ngọc Ánh trao nhau một nụ hôn trên thảm đỏ. Nhưng cũng có lúc anh lại trở nên hơi lố như lúc lôi kính ra “đọ” với Lê Hoàng khi thấy vị đạo diễn này xuất hiện trong cặp kính râm quen thuộc. Rõ ràng Thái Dũng muốn đem tới một chút phá cách và tiếng cười cho sự kiện thảm đỏ nhưng anh chưa thể thực hiện điều này một cách trọn vẹn.

Về phía các nghệ sĩ quốc tế, dù là “vedette” của HANIFF 2014 nhưng nữ diễn viên Colleen Camp không phải là một cái tên quá nổi bật trên đấu trường thế giới (trên thực tế, bà còn từng hai lần phải nhận đề cử Mâm xôi vàng trong sự nghiệp). Sự tung hứng giữa hai MC với bà tạo ra một cảm giác tung hô quá đà từ phía ban tổ chức một cách không cần thiết. Ngược lại, nam diễn viên Jung Jae Young đến từ Hàn Quốc của đoàn làm phim Broken dù không phải là cái tên được đông đảo khán giả đại chúng Việt biết tới, nhưng anh vốn là một tài tử hàng đầu tại xứ sở kim chi với gần 40 bộ phim lớn nhỏ cùng nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá. Tuy nhiên, cả hai MC lẫn ban tổ chức dường như lại bỏ quên Jung Jae Young khi anh xuất hiện trên thảm đỏ.

HANIFF 2014 đã chính thức được bắt đầu từ tối hôm qua 23/11 và sẽ khép lại với đêm trao giải trong tối ngày 27/11.

 

T.L.

Bạn có thể quan tâm