6 lĩnh vực kinh doanh sinh lời từ ‘nghề tay trái’
Hãng phim thu được tiền từ bán đồ chơi, cửa hàng ăn nhanh có lợi nhuận lớn từ nhượng quyền thương hiệu... là những nghề tay trái sinh lời nhất của nhiều lĩnh vực kinh doanh.
398 kết quả phù hợp
Hãng phim thu được tiền từ bán đồ chơi, cửa hàng ăn nhanh có lợi nhuận lớn từ nhượng quyền thương hiệu... là những nghề tay trái sinh lời nhất của nhiều lĩnh vực kinh doanh.
Để giành được quyền phát triển thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam, Tổng giám đốc Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam - Nguyễn Bảo Hoàng đã trải qua cuộc cạnh tranh gay gắt suốt trong 10 năm.
Người khổng lồ lớn nhất và đáng mong đợi nhất cuối cùng cũng đã ghi tên mình vào bản đồ fast food tại Việt Nam, sau gần 2 thập kỷ bành trướng của hàng loạt đại gia đồ ăn nhanh quốc tế.
Tổng cộng vốn đầu tư (phí chuyển nhượng, thuê mặt bằng, thiết bị, trang trí nội thất) cho mỗi cửa hàng McDonald’s có thể lên đến 2,1 triệu USD.
Đại diện của McDonald’s cho biết sẽ cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sự tiện lợi ở các tiêu chuẩn cao nhất cũng như sự khác biệt riêng có.
Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng, người sáng lập công ty Good Day Hospitality, là đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.
Khi đã ngoài 40 tuổi, những doanh nhân dưới đây mới bắt đầu gặt hái thành công trên con đường kinh doanh của mình:
Các hãng viễn thông như AT&T, Verizon hoặc ôtô như Toyota, Chevrolet... là những nhãn hàng chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo.
Đế chế thức ăn nhanh, biểu tượng nước Mỹ McDonald's, đang lên kế hoạch mở cửa hàng nhượng quyền thương mại tại Việt Nam, với điểm dừng chân đầu tiên là TP.HCM.
“Không có thương hiệu mạnh nếu như bên trong nó không có sản phẩm tốt” - vì vậy suy thoái kinh tế toàn cầu hay sự xuất hiện liên tục của những đối thủ cạnh tranh không làm thị phần của “những...
Apple, Nike, General Motors … là những thương hiệu chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc.
Tadashi Yanai, tỷ phú thời trang giá rẻ của Nhật Bản là người tiêu biểu trong top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.
Howard Schultz - người xây dựng Starbucks đã trải lòng với đài CNBC về câu chuyện trở lại công ty sau khi tuyên bố nghỉ hưu năm 2000.
Trong khi ông chủ của Trung Nguyên "nổ" ầm ầm thì Starbucks chỉ im lặng.
Dường như 19 là một con số thường xuyên mang tới điềm gở cho nhiều nhân vật nổi tiếng ở Hollywood.
Cạnh tranh giữa Ford, GM kéo dài gần 101 năm vẫn chưa có hồi kết. Nike và Reebok đối đầu dai dẳng hơn 3 thập kỷ.
Trần Bảo Minh chẳng mấy khó gần như bao lời đồn đại, thỉnh thoảng vẫn ăn cơm hộp ở văn phòng, cũng nghe loại nhạc bình thường chứ chẳng phải Chopin hay Beethoven, cũng đóng bộ jeans, sơ mi như bao...
Bạn có thể mua nhượng quyền, nhưng nếu chỉ mua nhượng quyền, bạn sẽ không thể vươn ra ngoài phạm vi trong nước.