Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McLaren P1 Spider được sản xuất giới hạn 5 chiếc trên toàn thế giới

McLaren P1 Spider vừa được ra mắt tại Goodwood Festival of Speed 2022. Chỉ có 5 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, giá bán chưa được công bố.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 1

Gần một thập kỷ kể từ khi được ra mắt, McLaren P1 chưa từng có phiên bản mui trần. Tại Goodwood Festival of Speed 2022, sự chú ý đổ dồn về mẫu McLaren P1 Spider, bản mui trần. Siêu xe này chính thức có phiên bản cạnh tranh trực tiếp với những Ferrari LaFerrari Aperta hay Porsche 918 Spyder.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 2

Tuy nhiên, mẫu hypercar mui trần này không phải do chính McLaren chế tạo. Đây là sản phẩm của Lanzante, một hãng chuyên nâng cấp hoặc phục hồi siêu xe tại Anh quốc. Lanzante cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc biến những chiếc xe đua của McLaren thành siêu xe hợp pháp trên đường.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 3

Chỉ có 5 chiếc McLaren P1 Spider được sản xuất trên toàn cầu. Chiếc đầu tiên đang được trưng bày tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2022. Siêu xe này sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm nay.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 4

Lanzante đã làm việc cùng với Paul Howse, nhà thiết kế ban đầu của McLaren P1 để tạo ra phiên bản mui trần của siêu xe này. Paul Howse đã giúp Lanzante giải quyết những trở ngại về mặt kỹ thuật khi tháo dỡ mui của chiếc P1 Coupe.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 5

"Thiết kế có một số tinh chỉnh, một đường dập nổi chạy từ nắp capo lên cột A, vòng ra phía sau người lái và bao quát thân xe. Điều này tạo ra một vây hướng gió thổi luồng khí vào khoang động cơ và sau đó chạy ngược xuống sau đuôi. Các chi tiết bằng sợi carbon cũng khiến chiếc xe trông đẹp hơn", nhà thiết kế Paul Howse cho biết.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 6

Việc tháo bỏ phần mui trên McLaren P1 cũng không hề dễ dàng. Mọi thứ liên kết với mui xe đều được sửa đổi, bao gồm cửa xe, nắp động cơ... Nửa dưới khung xe cũng đã được thiết kế lại, các cửa gió được thay mới.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 7

McLaren P1 Spider vẫn được trang bị động cơ V8 3.8L tăng áp kép, kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất 903 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 8

Nội thất xe nổi bật với ghế được bọc lại bằng da có độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi mưa và nắng gắt. Những nâng cấp khác trong cabin gồm các chi tiết ốp bằng sợi carbon satin.

McLaren P1 Spider dau tien duoc ra mat anh 9

Đáng chú ý, mỗi chiếc McLaren P1 Spider sẽ được tạo ra từ một chiếc P1 của nhà tài trợ. Giá bán của siêu xe này chưa được công bố cụ thể, nhưng chắc chắn nó sẽ ở mức hàng triệu USD.

Loạt siêu xe tụ họp tại Buôn Ma Thuột

Lamborghini Gallardo LP 560-4 Spyder, Porsche Cayenne Turbo GT hay Mercedes-AMG SLS GT Final Edition là những mẫu xe nổi bật trong dàn xe có mặt tại Buôn Ma Thuột.

Mercedes-Benz Vision EQXX đi được 1.202 km trong một lần sạc

Mẫu xe điện của Mercedes chỉ được trang bị một động cơ điện có công suất 241 mã lực cùng bộ pin có dung lượng nhỏ hơn 100 kWh.

Những mẫu siêu xe được trang bị thêm động cơ điện tại Việt Nam

Khi xe điện đang dần trở thành xu thế, nhiều hãng siêu xe đã phát triển những mẫu xe thuần điện và hybrid. Nhiều mẫu xe trong số đó đã xuất hiện tại Việt Nam.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Carbuzz

Bạn có thể quan tâm