Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ bầu mắc bệnh vì áo ngực Trung Quốc?

Em sắp sinh em bé nhưng do mặc phải áo ngực của Trung Quốc nên rất ngứa. Em muốn hỏi liệu em có cho con bú được không?

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:

Em sắp sinh em bé nhưng do mặc phải áo ngực của Trung Quốc nên rất ngứa. Trước đây khi sinh cháu đầu, cũng do áo ngực Trung Quốc nên khi sữa tiết ra làm ướt áo, em cũng cảm thấy ngứa như bây giờ. Em muốn hỏi liệu em có cho con bú được không?

Bác sĩ tư vấn:

Trường hợp của em chưa chắc do áo ngực mà có thể do tuyến sữa của mình. Tất nhiên, không chỉ riêng áo mà rất nhiều đồ gia dụng của Trung Quốc có chất lượng không được như mình mong muốn. Ngoài ra, còn có thể do em rất nhạy cảm nên bị dị ứng với áo lót, khi mặc không thông thoáng.

Người mẹ chỉ nên ngừng cho con bú khi tuyến sữa bị viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa, hoặc gây nhiễm trùng sữa. 

Điều lo ngại bây giờ là liệu em có viêm tuyến sữa, tắc tuyến sữa hay không? Đó mới là điều mình cần phải đi khám. Khi đi khám thai theo dõi thai định kỳ, em nên nói với bác sĩ quản lý thai của mình tất cả những triệu chứng khó chịu đấy để người ta sẽ khám cho em và cần thiết cũng có thể phải khám tim mạch. Có thể bây giờ ngực em đang cương lên để cho quá trình bài tiết sữa cũng như quá trình nuôi con sau này, chúng gây ra hiện tượng như thế. Do đó, em không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Hà Quyên

Nguồn VOV

Bạn có thể quan tâm