Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ bị cáo quỳ lạy luật sư khi con thoát tội giết người

Với cáo buộc giết người, Công bị kiểm sát viên đề nghị phạt 7 - 9 năm tù nhưng thanh niên này chỉ lĩnh 12 tháng về tội gây rối.

Ngày 22/1, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt Nguyễn Thành Công (26 tuổi, ngụ phường 1, quận 4, TP HCM) 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Hai ngày trước thanh niên này bị đại diện VKS đề nghị phạt 7 - 9 năm tù về tội Giết người.

Mẹ bị cáo giết người ngất xỉu trước sân tòa

Chạy theo con trai bị cảnh sát áp giải ra xe tù, người mẹ chồm tới nắm lấy tay Công nhưng không được và ngã xuống sân tòa nằm bất động.

1
Công không phạm tội giết người như cáo trạng quy kết.

Theo cáo trạng, rạng sáng 14/8/2009 Nguyễn Ngọc Vinh (bạn Công) với hơn chục người nhậu ở phường 6, TP Sóc Trăng. Nhậu xong cả nhóm chở nhau bằng xe máy chạy quanh TP.

Đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Vinh phát hiện nhiều xe chạy trước. Trong đó có người từng mâu thuẫn với mình là Nguyễn Hoàng Dũng.

Vinh kêu thanh niên chở mình lao xe vào đối phương và rút dao đâm Dũng. Thấy có chuyện, Công chở Quách Minh Ngọc quay lại và Ngọc nhảy xuống hỗ trợ đồng bọn truy sát Dũng nhưng nạn nhân may mắn thoát chết, bị thương tích 42%.

Theo cơ quan công tố, việc làm của Công có vai trò giúp sức cho đồng bọn phạm tội giết người. Tuy nhiên, HĐXX bác lập luận này, cho rằng bị cáo không có ý giết người, không biết nhóm bạn nhậu chung mang theo dao nên chỉ phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

2
Mẹ bị cáo (giữa) được người thân dìu khỏi sân tòa.

Sau khi tuyên án, mẹ bị cáo bật khóc vì vui khi con trai thoát tội sát nhân. Bà vẫy tay tiễn con về trại tạm giam rồi quỳ lạy luật sư bào chữa trước sân tòa.

"Tranh luận tại tòa tôi đề nghị HĐXX tuyên Công không phạm tội nhưng chỉ được xem xét một phần. Công quay xe lại rồi đứng đợi các bạn ở đầu đường thì không ảnh hưởng gì đến an ninh trật tự nên không thể cho là gây rối", ông Nguyễn Viết Chinh - luật sư bào chữa chỉ định cho Công nêu quan điểm.

Tám tháng trước Công bị bắt theo lệnh truy nã. Với mức án vừa tuyên, thanh niên này phải ở tù thêm 4 tháng.

Siết cổ chủ tiệm uốn tóc vì mâu thuẫn tình cảm

Sau khi đoạt mạng chị Nga, Thêm kéo chủ tiệm uốn tóc vào phòng dựng hiện trường giả như nạn nhân đang ngủ rồi bỏ trốn.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm