Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ chồng bất ngờ với món quà Tết độc đáo của con dâu

Cứ dịp Tết đến, chị Nguyễn Thị Hằng (kinh doanh BĐS ở Hà Nội) lại canh cánh nỗi lo lì xì, quà Tết 2 bên nội ngoại. Năm nay, chị Hằng giải được bài toán khó nhằn theo cách độc đáo.

Văn hóa tặng quà dịp Tết của người Việt không đơn thuần là giá trị vật chất mà còn mang nhiều thông điệp ý nghĩa mà người tặng muốn gửi đến người nhận. Vì vậy, cứ dịp gần Tết, thị trường quà tặng không ngừng sôi động với đa dạng sản phẩm, mẫu mã. Tuy nhiên, những món quà theo xu hướng dường như không giải quyết triệt để nhu cầu tặng quà Tết của nhiều gia đình Việt.

Đau đầu chọn quà Tết

Chị Nguyễn Thị Hằng chia sẻ: “Do điều kiện công việc nên vợ chồng tôi thường xuyên vắng nhà. Mọi việc chăm sóc con cái và quán xuyến gia đình đều một tay ông bà nội và ngoại đỡ đần bao năm qua. Vì thế năm hết Tết đến, chúng tôi muốn có một món quà thay lời tri ân của vợ chồng đến các đấng sinh thành”.

Điều chị muốn là tặng bố mẹ một món quà đủ ý nghĩa, đủ thực tế, bởi đó không đơn giản là truyền thống, mà còn là tình cảm, sự quan tâm vợ chồng chị muốn gửi tới ông bà. Vì thế, vài năm nay cứ đến dịp Tết, tôi thường băn khoăn và “bí” vì không nghĩ ra nên tặng quà Tết gì cho người thân.

Trong khi đó, Hoàng Oanh (một bạn trẻ 9X) cho biết, được sinh ra ở thời đại số, các bạn trẻ nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng mới trong vấn đề tặng quà. Tuy nhiên, đến thời điểm nào đó, gen Z cũng cạn ý tưởng.

Bao Viet anh 1

Tìm chọn một món quà đủ ý nghĩa, đủ thực tế với các đấng sinh thành là điều không dễ dàng.

“Mọi năm, mình thường tìm kiếm các món quà lạ như tiền con giáp, quà nhập khẩu đắt tiền hay nghĩ làm các món đồ handmade tặng cha mẹ, người thân. Dù mọi người rất vui vì món quà ý nghĩa nhưng mình vẫn cảm thấy chúng chỉ có giá trị tại thời điểm đó, được coi như kỷ niệm chứ chưa thực sự hữu dụng”.

Trăn trở của chị Hằng hay Hoàng Oanh cũng là nỗi niềm chung của nhiều người mỗi khi Tết đến xuân về, đặc biệt với những gia đình có người thân lớn tuổi. Vì thế, năm nay, nhiều người truyền tai nhau tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ với thông điệp “Sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả”.

Chị Hằng chia sẻ: “Tôi được một người bạn sống ở nước ngoài tư vấn mua gói bảo hiểm sức khoẻ tặng ông bà vì hình thức này đang phổ biến tại nước ngoài. Lúc này, tôi mới thật sự cảm thấy đây là món quà phù hợp nhất vì bao năm nay, cứ dịp Tết đến, vợ chồng lại trăn trở vì các cụ có tuổi, sức khỏe cũng không được tốt mà con cháu bận bịu liên miên”.

Bảo hiểm sức khỏe - món quà thiết thực

Thực tế cho thấy, bảo hiểm sức khoẻ là khái niệm không quá xa lạ với người Việt nhưng vẫn còn là phạm trù tương đối mới tại nước ta. Thông thường, một gói bảo hiểm sức khỏe có chi phí khoảng 1,5-5 triệu đồng, với các quyền lợi chăm sóc sức khỏe cả năm lên đến 500 triệu đồng. Chỉ cần bỏ vài phút tìm hiểu và kê khai thông tin, khách hàng dễ dàng sở hữu món quà Tết ý nghĩa gửi đến người thân với chi phí phù hợp.

So với những món quà khác, bảo hiểm sức khỏe không chỉ có giá thành hợp lý, thể hiện thành ý và sự quan tâm, mà còn là món quà kiểu mới có giá trị thực tế với quyền lợi lên tới tới vài trăm triệu đồng. Có thể nói, món quà này thực sự đánh trúng tâm lý cần chăm sóc sức khỏe của mọi người.

Hiểu được tâm lý của người tiêu dùng, từ ngày 3/1, bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình “Chọn bảo hiểm - Trọn an tâm” như một lời chúc bình an và may mắn. Chương trình chính thức được triển khai trên toàn quốc với 2 dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe là “Bảo Việt an gia” và sản phẩm bảo hiểm sức khỏe quốc tế “Bảo Việt intercare”.

Khách hàng khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nói trên trong khoảng thời gian khuyến mại sẽ được giảm 20% phí bảo hiểm mà vẫn được hưởng trọn các quyền lợi trong cả năm.

Bao Viet anh 2

Gói quà lì xì Tết của bảo hiểm Bảo Việt.

Cùng với đó, một món quà ý nghĩa khác cũng được ra mắt nhân dịp Xuân Canh Tý - bộ sản phẩm thiết kế phiên bản đặc biệt, được dành tặng cho 1.500 khách hàng đầu tiên đặt mua và thanh toán thành công hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng không chỉ có thể tham gia bảo hiểm để mang lại sự an tâm cho chính bản thân mình, mà còn được thiết kế như một món quà tặng độc đáo, có thể trao tặng nhau như một lời chúc bình an đầu xuân với những tình cảm trân quý.

Thay lời muốn nói, bộ quà tặng bảo hiểm “Chọn bảo hiểm - Trọn an tâm” sẽ là chiếc cầu nối gửi tới những người thân yêu của bạn lời chúc vạn sự như ý khi năm mới đang cận kề. Không cao sang, không hoa lệ, món quà sức khỏe này chính là tình yêu, sự quan tâm, là những gì ấm áp nhất để trao tặng nhau đầu xuân, lưu giữ những nụ cười và sự bình an cho mỗi người.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm