Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ con người Nhật bị bắt vì đánh đập, cạo tóc nhân viên đi làm trễ

Hai mẹ con người Nhật bị bắt vì cáo buộc liên tục dùng hình phạt bạo lực như đánh đập, cắt tóc... với nhân viên khi họ đi làm muộn, mệt mỏi nơi làm việc.

Theo Sora News, Yuko Kono và mẹ mình, Kumiko Chujo (quản lý cửa hàng) bị bắt ngày 8/6 vì cáo buộc lạm dụng thể xác. Cụ thể, hai mẹ con đã có những hành vi bạo lực để kỷ luật nhân viên dưới quyền.

Kono là nhân viên cửa hàng bento (cơm hộp) tại thành phố Takamatsu (tỉnh Kagawa). Cô gây bức xúc khi áp dụng hình phạt quá đáng khi nhân viên đi muộn. Cụ thể, Yuko Kono đã ép nhân viên 24 tuổi) phải xỏ khuyên bằng cách đâm trực tiếp vào mũi người này. Vết xỏ khuyên sẽ phải mất khoảng 3 tháng mới lành lại.

Hồi tháng 3, Kono cũng có lần tấn công bạo lực với nhân viên 24 tuổi khi người này có biểu hiện mệt mỏi nơi làm việc.

bao hanh nhan vien Nhat anh 1
Yuko Kono đâm vào mũi, ép nhân viên xỏ khuyên chỉ vì đi làm muộn.

Trước đó, vào tháng 4, Kono và quản lý cửa hàng Kumiko Chujo - cũng chính là mẹ của cô - từng bị bắt vì dùng hình phạt bạo lực với nhân viên. Vì một khách phàn nàn có sợi tóc trong hộp cơm, hai người phụ nữ này đã dùng kéo cắt hết tóc của người làm.

Gần đây nhất, ngày 7/6, khi một khách hàng phàn nàn cơm đưa ra chậm, bà Chujo đã đánh đập người nhân viên phục vụ 50 tuổi, cào và đá người này nhiều lần vào cả đầu và mặt.

Theo NHK, Chujo thừa nhận đánh đập người phụ nữ 50 tuổi: "Tôi đánh nhân viên vì cáu giận khi khách phàn nàn".

Về vụ cắt tóc, Kono đã thừa nhận nhưng Chujo phủ nhận và nói bà không có mặt tại thời điểm đó. Kono cũng thừa nhận việc đâm vào mũi nhân viên để ép xỏ khuyên nhưng chối bỏ việc dùng tuốc nơ vít đánh người.

bao hanh nhan vien Nhat anh 2

Hành vi bạo lực đối với nhân viên làm thêm khiến dân mạng bức xúc.

Đa số ý kiến tỏ ra bức xúc, cho rằng những hành vi của hai mẹ con quá khủng khiếp, mọi rợ.

Một câu hỏi lớn được nhiều người đặt ra là tại sao cửa hàng vẫn hoạt động được sau từng đó vụ bạo hành xảy ra. Hơn nữa, việc người nhân viên 24 tuổi vẫn đi làm tiếp sau những lần bị tấn công khiến dân mạng có phần thương cảm nhưng cũng khó hiểu.

Hình thức kỷ luật nơi làm việc luôn được xem là vấn đề tế nhị, cần sự xem xét kỹ lưỡng, đảm bảo sự tôn trọng giữa người làm chủ và nhân viên. Tại Nhật Bản, những biện pháp được sử dụng phổ biến là trừ lương và yêu cầu xin lỗi công khai.

Tuy nhiên, thực tế có không ít người sử dụng lao động đang áp dụng kỷ luật không dựa trên thái độ tôn trọng nhân viên, sẵn sàng sử dụng bạo lực nếu người dưới quyền làm sai.

Nhiều người vẫn chưa quên vụ việc xảy ra năm 2016, một quản lý cửa hàng buôn cá đánh đập nhân viên của mình tới chết nhưng lại chỉ nhận án treo khi tòa nhận định người này đã hối lỗi và trả tiền cho gia đình nạn nhân.

Những sự việc nhân viên làm thêm bị bạo hành xảy ra khá nhiều nhưng chưa có báo cáo cụ thể về phiên tòa hay vụ kiện nào. Vì vậy Sora News chỉ có thể phản ánh thông qua các vụ đang chờ xử lý. Dân mạng hy vọng công lý sẽ được thực thi trong vụ việc lần này và trong những trường hợp có thể xảy ra trong tương lai.

Người mẫu có gương mặt giống Lưu Diệc Phi và Jun Ji Hyun

Nàng mẫu xứ Trung thu hút sự chú ý khi có biểu cảm giống "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi, nhìn ở góc nghiêng lại có nét giống với "cô nàng ngổ ngáo" Jun Ji Hyun.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm