Đúng 11h ngày 26/4 (theo giờ Việt Nam), khi đồng hồ đếm ngược trên Instagram của Taylor Swift chỉ về con số 0 cũng là lúc cô tung MV mới, có tựa đề Me. MV ngay lập tức được các fan chia sẻ với tốc độ chóng mặt.
Sản phẩm lần này là cú bắt tay của ngôi sao 29 tuổi với ca sĩ Brendon Urie (thủ lĩnh ban nhạc Panic! at the Disco). Khác hẳn phong cách ma mị, đắm chìm trong gam màu trắng đen của Reputation trước đó, Taylor Swift của Me dẫn người xem vào không gian ngập tràn màu sắc, mang đậm yếu tố cổ tích.
Tạo hình vui tươi của Taylor Swift trong Me rất khác so với các sản phẩm âm nhạc trước. |
Me được mở đầu bằng hình ảnh một con rắn ngô màu trắng tuyết - loại động vật biểu tượng cho album gần nhất của Swift - chợt bùng nổ thành một đàn bướm. Hình ảnh này như muốn thể hiện cho một kỷ nguyên mới chứa nhiều sự bất ngờ của Swift.
Đan xen giữa những giai điệu pop dồn dập và đầy vui tươi, Swift khiến người xem đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác qua kỹ xảo được xử lý mãn nhãn, đặc biệt là khoảnh khắc nữ ca sĩ ngồi trên một con kỳ lân khổng lồ, tay ôm chú mèo cưng.
Mặc dù được đánh giá cao về mặt hình ảnh, nhất là khi Swift chấp nhận rủ bỏ hình tượng sắc sảo để biến thành nàng công chúa ngọt ngào, phần nhạc của MV vẫn chưa đủ sức thuyết phục người nghe.
"Nhạc không quá hay, không có đoạn nào làm tôi ấn tượng để nghe lại nhiều lần", "Bài này nghe yêu đời, làm tôi nhớ tới Carly Rae Jepsen, nhưng có vẻ nó giống như Delicate và Shake It Off trộn với nhau, không dở nhưng mà cũng không tới nỗi quá xuất sắc"... là những ý kiến từ dân mạng.
Một số hình ảnh khác gây chú ý trong MV của Taylor Swift. |
Trong buổi giao lưu trước đó với kênh ABC, Swift nói: "Me khích lệ mọi người tôn vinh tính cách cá nhân của mình. Tôi nghĩ những giai điệu của ca khúc này sẽ ám ảnh suy nghĩ của nhiều người. Tôi chỉ muốn bài hát sẽ khiến mọi người cảm thấy yêu đời hơn".
Hiện #TaylorswiftME là một trong những hashtag được người dùng nhắc đến nhiều nhất trên Twitter và Instagram.
Chỉ sau 2h30 phút được ra mắt, MV Me đã cán mốc hơn 10 triệu view, phá bỏ kỷ lục trước đó của BTS. Theo đó, MV Boy With Luv của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc chạm ngưỡng 10 triệu view ở thời gian là 2h51 phút.
Lượt xem MV Me sau hơn 3 tiếng cũng đạt gần 15 triệu và tiếp tục tăng lên với tốc độ chóng mặt.
Như vậy, sau 4 tháng im hơi lặng tiếng, Swift đã khai hỏa phát súng đầu tiên báo hiệu cho một năm 2019 nhiều rực rỡ. Album gần nhất của cô là Reputation (2017) đứng đầu về doanh số tại thị trường Mỹ tại thời điểm phát hành. Nữ ca sĩ bỏ túi hơn 345 triệu USD cho tour diễn vòng quanh thế giới để quảng bá cho album này.