Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ cứu con thoát khỏi 'yêu râu xanh' nhiễm HIV

Trong lúc Dũng cố thực hiện hành vi hiếp dâm cháu bé thì mẹ nạn nhân phát hiện, kịp thời ngăn cản, truy hô, cùng chồng bắt giao cho công an xử lý.

Ngày 14/5, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trần Kim Dũng (30 tuổi, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) 20 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là cháu Lam (12 tuổi, con anh Hùng) trú cùng xã. Thời điểm xảy ra vụ việc, Dũng đang nhiễm HIV.

Theo cáo buộc, ngày 23/11/2014, Dũng đến làm công cho nhà anh Hùng và được gia đình giữ lại mời cơm. Trong bữa ăn, thanh niên 30 tuổi uống hết gần nửa lít rượu.

Sau đó, anh Hùng đi ngủ còn Dũng ngồi xem tivi một mình. Lúc này, anh ta nhờ cháu Lam đi mua giúp gói thuốc lá còn mình vào phòng ngủ ngồi chờ. Khi đứa bé trở về đưa cho Dũng gói thuốc, thấy xung quanh không có ai, anh ta nảy sinh ý định hiếp dâm.

Trần Kim Dũng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Lâm Hưng.
Trần Kim Dũng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Lâm Hưng.

Bị nạn nhân chống cự quyết liệt và kêu cứu, thanh niên này lấy chăn bịt miệng rồi dùng vũ lực thực hiện hành vi của mình. Đúng lúc này, mẹ cháu bé vào phòng phát hiện sự việc nên đã dùng búa đánh vào lưng Dũng để giải cứu con đồng thời gọi chồng hỗ trợ.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Hùng cầm ống mét đuổi theo Dũng và bắt giao cho công an xử lý.

Bản kết luận giám định và xét nghiệm cho thấy không phát hiện kháng thể HIV trong máu nạn nhân và chưa bi xâm hại tình dục. Tuy nhiên, hành vi của Dũng đủ cấu thành tội Hiếp dâm trẻ em.

Tại phiên tòa, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Việc làm của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm vào quyền bảo vệ và chăm sóc của trẻ em. Bản thân bị cáo đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ nhưng vẫn quyết tâm thực hiện hành vi bằng được, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của nạn nhân.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Trần Kim Dũng 20 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân hơn 13 triệu đồng.

Bị cáo mang tội hiếp dâm nhận mình đẹp như diễn viên Hàn

Trước tòa, bị cáo phủ nhận hành vi quan hệ với bé gái 10 tuổi. Tuấn khai: “Em ấy chủ động ôm hôn vì thấy bị cáo đẹp trai như các anh trong phim Hàn Quốc”.

* Tên nạn nhân và bố nạn nhân đã được thay đổi.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm