Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ đẹp như hot girl chấp nhận xấu vì con

Dù trải qua thời gian khó khăn, nhan sắc “xuống cấp” khi sinh bé, những người mẹ trẻ chấp nhận hy sinh tất cả vì con. Nhiều câu chuyện về tình mẫu tử làm cư dân mạng cảm động.

“Cân nặng của mình cứ tăng lên nhanh chóng, có tuần tăng tới 4 kg. Chân tay phù ra nứt hết, bắp tay, chân cũng không tránh khỏi. Mỗi lần đi tắm, mình chán nản nhìn vào gương, chẳng nhận ra bản thân. Sáng sớm rửa mặt, mình còn nổi gai ốc vì chi chít mụn, môi thâm đi, da sạm, mũi to ra và mắt híp lại. Mọi thứ tồi tàn đến mức phát sợ”.

Đó là những dòng tâm sự của Đặng Cẩm Nhung, 24 tuổi, quê Hà Tĩnh sau khi sinh con 3 tháng. Chia sẻ của Nhung trên mạng được nhiều chị em đồng cảm.

tam su cua co gai xau xi khi mang bau anh 1
Cô gái xinh đẹp như hot girl trở nên xấu xí khi mang bầu.

Nỗi đau sau vết rạn da chưa lành

Trước đó không lâu, tâm sự của một phụ nữ bị chồng bỏ vì “tấm bản đồ da người” chằng chịt trên cơ thể sau khi sinh con cũng khiến nhiều người suy ngẫm.

Người này từng là niềm tự hào của chồng mỗi khi cùng anh sánh bước. Thế nhưng, mọi thứ thay đổi hẳn sau khi sinh con. Cô tự ti vì những vết rạn chằng chịt xuất hiện. Sự thay đổi của chồng khiến cô suy nghĩ và khóc nhiều, sống bế tắc.

"Tôi trở thành độc thân sau sóng gió, bão bùng. Tôi sợ ai đó phải thấy 'cái bản đồ da người'. Tôi sợ đến không dám thở, sợ cả ánh đèn. Nhưng khi nhìn con đẹp như thiên thần, tôi tin chắc mình vẫn quyết định được làm mẹ nếu được lựa chọn lại lần nữa", phụ nữ này viết.

Hành trình đến với thiên chức làm mẹ trải qua 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, với những thay đổi lớn về ngoại hình, tâm sinh lý. Đằng sau những vết rạn da khó lành theo thời gian là sự hy sinh cao cả, thậm chí mất cả đôi mắt, mạng sống của mình.

Cư dân mạng chắc hẳn chưa quên câu chuyện chị Nguyễn Thị Yên (thôn Đông Lao, xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội) khóc nức nở ôm chặt chồng trong phòng sinh con hỏi dồn dập: “Anh ơi, em không nhìn thấy con rồi. Con mình có xinh không anh? Con có giống em không?”.

Mang thai tháng thứ năm, cơ thể chị Yên có biểu hiện lạ. Khi đi khám, chị bị chẩn đoán mắc ung thư hốc mũi giai đoạn cuối. Dù được bác sĩ khuyên bỏ thai nhi để điều trị giữ mạng sống, chị vẫn quyết giữ con. Người mẹ sinh con cũng là lúc đôi mắt mình không còn nhìn thấy ánh sáng nữa.

Những ngày tháng 5 vừa qua, câu chuyện về nữ thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm từ chối điều trị ung thư phổi, dũng cảm sinh con cũng làm nhiều người không cầm được nước mắt.

Người mẹ trẻ được các bác sĩ chỉ định sinh mổ ở tư thế ngồi lúc thai nhi được 29 tuần tuổi. Bé Gấu ra đời nặng 1,3 kg, phải ấp trong lồng kính vì bị sinh non.

Giây phút thiếu úy Huyền Trâm trò chuyện với con trai qua lồng kính ngắn ngủi khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Những lời dặn dò “con phải ngoan, phải cùng mẹ kiên cường và cố gắng” của người mẹ ấy sẽ mãi là hành trang đi cùng con trai trên cuộc đời.

tam su cua co gai xau xi khi mang bau anh 2
Nhiều cô gái khác rơi vào trường hợp tương tự như Cẩm Nhung khi mang thai. Ảnh:Nguyễn Như Quỳnh. 

 

Tất cả vì con!

Những câu chuyện cảm động trên một lần nữa cho thấy tình mẫu tử thiêng liêng trong cuộc sống.

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, những thay đổi xấu xí ngoại hình, mệt mỏi có là gì khi được thấy con yêu chào đời trong sự khỏe mạnh. Người mẹ nào cũng sẽ lựa chọn hy sinh tất cả vì thiên thần nhỏ của mình.

Những phụ nữ mang trên mình “tấm bản đồ da người” vẫn từng ngày đứng trước gương nhìn ngắm cơ thể. Có thể buồn, tự ti, chán nản, nhưng họ chưa bao giờ hối hận vì sự đánh đổi ấy.

Cẩm Nhung cũng vậy, dù quãng thời gian mang bầu với cô dài đằng đẵng, có lúc tưởng bị trầm cảm, bản thân chẳng thiết tha gì, cảm giác nặng nề, mệt mỏi đeo bám. Động lực duy nhất lúc đó của 9X là con.

“Tất cả chỉ vì con. Hiện tại, nhìn con vui khỏe mỗi ngày, mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng", người mẹ viết.

Bé Nguyễn Hoàng Cẩm Tú - con gái chị Yên - cũng lớn lên khỏe mạnh với sự chăm sóc của gia đình và người mẹ không bao giờ nhìn thấy mặt mình.

Chặng đường của mẹ con chị Yên còn rất nhiều gian khổ và khó khăn phía trước. Thế nhưng, nếu không phải vì sự dũng cảm, kiên quyết của người mẹ, bé con kia đâu thể được nhìn thấy ánh sáng của sự sống trên đời. Người mẹ ấy đã dành nguồn sáng của mình cho con!

Tâm sự buồn của cô gái xinh đẹp bỗng xấu xí vì mang bầu

"Sáng sớm, tôi rửa mặt, nổi gai ốc vì chi chít mụn, môi thâm đi, mũi to ra và mắt thì híp lại... Mọi thứ tồi tàn đến mức phát sợ", Cẩm Nhung chia sẻ câu chuyện của mình.



Hàn Triệt

Bạn có thể quan tâm