Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ Hồng Minh đến bây giờ vẫn phải đút cơm cho con

Mẹ của Hồng Minh đã không kìm được nước mắt khi chia sẻ những cảm xúc của bé và gia đình đã trải qua kể từ sau khi cuộc thi kết thúc.

- Những ngày qua kể từ sau The Voice Kids, cuộc sống của bé và gia đình có thay đổi nhiều không?

- Cuộc sống của Hồng Minh vẫn bình thường thôi. Sau đăng quang, phần lớn thời gian gia đình tôi dành để tiếp xúc báo chí, đi diễn.

Hồng Minh rất quấn mẹ.

- Sau khi đăng quang có nhiều ý kiến trái chiều về kết quả bình chọn, một số khán giả cho rằng Công Quốc mới xứng đáng là quán quân, điều này có làm ảnh hưởng đến tâm lý của bé hay không?

- Nghe những lời bình ác ý tôi cũng buồn lắm nhưng cũng phải hiểu tâm lý xã hội, luôn có sự trái chiều trong đó, kẻ được người mất sẽ xảy ra những chuyện như vậy. Thật sự thì tôi cảm thấy phải dùng từ kinh khủng vì con mình còn quá nhỏ. Mình cứ tự vấn an trong lòng đừng để bị tác động bởi những điều đó.

Hồng Minh không biết nhiều về Facebook, thi thoảng nằm chơi với mẹ, coi clip vui, bài viết bổ ích... Nhưng từ khi đăng quang, con chưa đọc nhưng mà tôi thấy thì liền cất điện thoại của con, không cho tiếp xúc Facebook nữa.

Tôi cũng nói nhẹ nhàng với con rằng, bên cạnh thành tích, cũng có nhiều người nghĩ không hay về con nên có những lời lung tung. Nhưng để có được ngày hôm nay thì mẹ con mình đã rất nỗ lực. Mẹ theo con chặng đường vất vả, cùng nhau tập luyện chăm chỉ, đau ốm gì cũng cố gắng... (nghẹn lời).

Con cũng đừng buồn vì bình chọn cao chừng nào là số lượng người thương mình cao chừng đó. Khi thấy mẹ con mình bị đối xử như vậy thì họ càng yêu thương và bảo vệ mình.

- Chị có thể nói thêm về mối quan hệ giữa Hồng Minh và các bạn sau khi cuộc thi kết thúc như thế nào?

- Ngay sau cuộc thi các bé được bố mẹ dắt đi chơi, chụp hình với nhau. Thật ra mọi lời ra tiếng vào bên ngoài cũng chỉ do người ta tiêu cực mà nói, các bé trải qua quá trình thi cùng nhau nên rất quý mến và luôn ủng hộ nhau.

- Trong gia đình, ai là người có ảnh hưởng với Hồng Minh nhất?

- Chúng tôi chỉ có mình cháu là con một thôi, nên luôn cố gắng lo lắng cho bé. Bé thì rất bám mẹ, vì tôi là người gần gũi, chăm sóc bé nhiều nhất.

- Đã bao giờ Hồng Minh bị thầy cô nhắc nhở vì chú tâm nhiều vô chuyện ca hát mà lơ là việc học chưa?

- Bé là học sinh xuất sắc toàn diện đứng nhất toàn trường 3 năm liền. Hồng Minh là niềm vui, niềm tự hào của gia đình và nhà trường. Dù bận rộn tới đâu thì bé vẫn luôn đảm bảo bài vở đầy đủ khi đến lớp. Vì quan điểm của gia đình là học giỏi văn hóa thì mới làm được nhiều thứ khác. Muốn giỏi thì phải giỏi văn hóa trước.

Thương con mẹ Quán quân The Voice Kids nghẹn ngào trước những lời bình ác ý từ dư luận.

Thương con mẹ Quán quân The Voice Kids nghẹn ngào trước những lời bình ác ý từ dư luận.

- Lúc ở nhà Hồng Minh có tật xấu gì không?

- Bé có một cái tật xấu là kêu dậy không chịu nhúc nhích (cười). Cái này cũng dễ thông cảm vì lịch tập luyện nhiều, có khi tập khuya quá thì sáng kêu hơi khó.

Còn tật xấu khó bỏ nhất của Minh là ăn rất chậm, tới giờ mẹ vẫn còn phải đút. Có lần, vào giờ nghỉ giữa buổi tập, mọi người tranh thủ ăn xong hết rồi mà bé vẫn còn ngồi, cuối cùng chị phải đút cho. Thế là mọi người cười, trêu bé là lớn rồi còn phải để mẹ đút ăn, bé cười rồi nói tại em thích mẹ đút cho vậy đó.

- Sau giờ học, bé có hình thức giải trí nào để thư giãn?

- Thật ra là để có được ngày hôm nay thì bé phải khổ luyện dữ lắm chứ không có nhiều thời gian để chơi đâu. Cứ cuối tuần là đi hát nên cũng không được đi chơi nhiều. Hôm nào rảnh tôi cho bé đến những khu vui chơi, hoặc đi siêu thị để mua đồ chơi.
Trên sân khấu già vậy thôi, nhưng ở ngoài vẫn chỉ là đứa con gái hồn nhiên của ba mẹ, cũng hay vòi vĩnh với mẹ.

- Ngoài âm nhạc, bé còn có sở thích hay sở trường nào đặc biệt nổi trội không?

- Bé cũng có các sở trường khác như kể chuyện, hùng biện. Minh từng đạt nhiều thành tích ở các cuộc thi cấp trường, quận, thành phố. Được vậy cũng nhờ vào bản lĩnh tự tin có sẵn trong tính cách của cháu.

- Có bao giờ chị lo lắng công việc tham gia biểu diễn quá sớm sẽ khiến tuổi thơ của bé không được phát triển tự nhiên như những bạn đồng trang lứa?

- Tôi không lo lắng về vấn đề này lắm. Vì Hồng Minh rất có ý thức trong việc học tập và bản thân gia đình cũng sắp xếp lịch hát sao cho hợp lý để không ảnh hướng tới việc học. Việc biểu diễn cũng là một phần bản năng của bé rồi nên bé cũng không áp lực.

Mẹ Hồng Minh mong dư luận đừng khắt khe với con gái.

- Điều bây giờ chị mong muốn nhất dành cho bé Hồng Minh và gia đình?

- Thành quả mà bé đạt được hôm nay ngoài sự nỗ lực phấn đấu của bản thân còn là sự tiếp sức, ủng hộ từ những người yêu thương bé.

Cũng xin những khán giả chưa yêu thích, chưa hài lòng về Hồng Minh hãy lắng lòng để bỏ qua những gì mà bé chưa chạm được tới cảm xúc, bé sẽ cố gắng phấn đấu để cho mọi người yêu thương, hài lòng về bé hơn.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/sao/me-hong-minh-den-bay-gio-van-phai-dut-com-cho-con.html

Theo Vi Vân/Baodatviet.vn

Bạn có thể quan tâm