Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ năng động sẻ chia khoảnh khắc chơi cùng con

Hè đến, mẹ cho bé chơi gì là băn khoăn của không ít người. Mẹ chỉ cần mua thêm đồ chơi cho con hay nên tìm tòi, bày trò để chơi cùng bé?

Trong khi không ít người loay hoay không biết cho con chơi gì thì một số mẹ năng động chỉ cần vài cú nhấp chuột vào kho tàng trò chơi OMO là đã đủ tự tin chơi cùng con mà không sợ chán.

Cách đây không lâu, chị T.P tình cờ đọc được nghiên cứu Hãy để trẻ tự do vui chơi của hai giáo sư, tiến sĩ người Mỹ về những lợi ích khi cho con vui chơi ngoài trời. Chị nhận ra rằng đối với hầu hết các bậc cha mẹ, nhiệm vụ chính của bé là học nhưng hoạt động bé quan tâm nhiều nhất lại là vui chơi. Quyết tâm trở thành mẹ năng động để giúp con có sự phát triển toàn diện, chị dành thời gian chơi cùng con nhiều hơn và tìm tòi kiếm nhiều trò chơi mới.

Khi biết đến kho tàng trò chơi OMO, chị “mừng húm” vì từ giờ con mình không thiếu trò để chơi và quyết định tham gia cuộc thi cùng khám phá kho tàng trò chơi OMO để khoe hình mẹ con vui đùa thoải mái cùng con với mọi người.

Hai mẹ con mày mò làm 2 đôi chân khủng long bằng mút xốp như chỉ dẫn của trò Dấu chân khủng long, thêm bộ quần áo nữa là cu cậu không khác gì chú khủng long con thật đáng yêu. Tuy chuẩn bị nhiều thứ, chơi xong người dính đầy màu vẽ nhưng mỗi bước chân con đi là mình giải thích thêm về lịch sử các loài khủng long, con tò mò, thích nghe, thích tìm hiểu thế giới các loài động vật hơn.

Rủ rê con chơi chưa đủ, chị còn động viên chị gái để con chơi không sợ lấm bẩn và còn xung phong làm “huấn luyện viên” cho 2 cháu.

Tin và Tina thích ra ngoài công viên chơi nên mình để 2 cháu chơi trò “Bàn cờ đa sắc” luôn. Đọc hiệu lệnh xong là 2 cô cậu chân tay xoạc tới xoạc lui cho đúng ô màu, nhiều tư thế vui. Chơi xong về mẹ nhận không ra luôn nhưng mình thấy đây là một trò chơi hay, giúp bé phân biệt màu và luyện khả năng quan sát vì phải nhanh tay nhanh chân chọn đúng ô màu theo hiệu lệnh.

Không chỉ mạnh dạn cho con nghịch màu, chị T.P còn thiết kế hẳn cho con một “vòi sen nhân tạo” để con tha hồ nghịch nước.

Ở nhà có chai nước cũ không biết làm gì nên mình vào Kho tàng trò chơi OMO xem có tận dụng được không. Sau một hồi dùng kim chọc chi chít lỗ trên chai, nhét ống nước vào, con đã có một “vòi sen nhân tạo” tắm thỏa thích ngay sân nhà. Thích nhất là con không sợ nước, cứ cười mãi. Chơi trò Cơn mưa dịu mát này xong là 2 mẹ con “không còn chỗ nào để ướt” nhưng thấy con vui thì mình vui lây.

Tuy nhiên, không phải bé nào cũng thích thú, sẵn sàng lấm lem màu vẽ, bùn đất. Nhiều mẹ đau đầu vì con chỉ thích chơi đồ hàng, chơi trò chơi trên iPad vì sợ những trò khác sẽ dính bẩn lên quần áo. Đồng tình với ý kiến của nhiều mẹ về chuyện cho con chơi lấm bẩn, chị H. cũng “quyết tâm” đánh tan nỗi e dè “sợ bẩn” của con gái với trò chơi Quái vật ống tròn.

Lúc mới chơi, con hơi hoảng vì màu dính đầy áo nhưng vì quyết tâm chữa bệnh “sợ bẩn” cho con, mình kiên trì động viên, nhẹ nhàng khích lệ, cùng chơi với con. Sau đó, con mạnh dạn hơn, còn quẹt màu vào người mẹ và tuyên bố chắc nịch: "Con không sợ bẩn nữa nha mẹ".
Con rạng rỡ khoe hai bàn tay bé xinh lấm màu vẽ và tác phẩm chim Angry bird cho cả nhà cùng xem.

Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều mẹ đã tham gia câu lạc bộ các mẹ lấm bẩn bằng cách ghi lại những khoảnh khắc vui đùa cùng con. Có thể thấy, nếu biết cách chơi với con, mẹ đã trao cho con cơ hội giúp con tiếp thu kiến thức và phát triển trí tưởng tượng, khả năng quan sát, tăng cường phản xạ… Đừng lo lắng vì bé chơi nhiều hơn học mẹ nhé vì thoải mái vui chơi, đặc biệt chơi ngoài trời chính là phương pháp học hiệu quả nhất. Những trò chơi bé tham gia đều giúp xây dựng khả năng nhận thức, gắn kết tình cảm thêm khắng khít, hiểu nhau hơn. Vậy thì chần chờ gì mà không khoe hình con tự do vui chơi các mẹ nhỉ? Biết đâu mẹ và bé nhà mình lại là người chiến thắng?

Mẹ hãy khám phá kho tàng trò chơi OMO với hàng trăm trò chơi theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như các trò chơi dân gian Việt Nam để trở thành một trong những người đầu tiên tham gia Câu lạc bộ các mẹ lấm bẩn. Ngoài ra, từ 29/4 đến 15/6, mẹ có cơ hội nhận suất chụp hình ngoại cảnh chuyên nghiệp trị giá 10 triệu đồng cho cả gia đình khi tham gia cuộc thi khám phá Kho tàng trò chơi OMO. Tìm hiểu về kho tàng trò chơi OMO tại đây hoặc tại đây.

Tư liệu: OMO

Bạn có thể quan tâm