Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ nợ tiền, con bị bắt

Ngày 29/11, bà Tô Thị Ngọc Nên (ngụ phường 2, TP.Tân An, Long An) có đơn kêu cứu trường hợp con trai bà “bị bắt oan”.

Theo hồ sơ, ngày 5/4 bà có điện thoại hỏi mượn bà Nguyễn Thị Dung (ngụ ấp Bình Cang, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, Long An) 2 tỉ đồng. Ngày 8/4, bà Dung đem tiền đến nhà thì bà Nên đi vắng, Tạ Tấn Lộc (37 tuổi, con trai bà Nên) nhận thay và viết biên nhận. 

Hôm sau, bà Dung gặp bà Nên trả lại giấy nhận nợ do ông Lộc ký để viết lại giấy nhận nợ, bà Nên ký mượn. Cùng thời điểm này, ông Lộc cầm tiền sang Campuchia đánh bạc và thua hết. Từ tháng 4 đến nay, bà Nên vay mượn người thân và đã trả được cho bà Dung 1,7 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT cho rằng ông Lộc có hành vi lừa đảo nên ngày 18/10, cơ quan này khởi tố vụ án, ra lệnh khám xét nhà bà Nên (ông Lộc ở cùng bà Nên) và bắt giam ông Lộc cho đến nay. 

Trao đổi với PV, bà Dung cho biết, bà đã nhận được 1,7 tỉ đồng. “Tôi và Lộc không có giấy tờ mượn nợ gì hết. Hiện giờ tôi chỉ có giấy nợ do bà Nên ký mượn tôi”, bà Dung nói.

Theo luật sư Võ Đức Toàn - Đoàn Luật sư TPHCM - việc bà Nên vay tiền bà Dung, có giấy tờ mượn nợ đàng hoàng là giao dịch dân sự và bà Nên có trách nhiệm trả nợ. 

“Thực tế là bà Nên cũng đang nỗ lực trả nợ, tôi không hiểu vì sao mẹ mượn tiền, con lại bị bắt. Vụ án này, nếu bà Nên có yêu cầu tôi sẵn sàng bào chữa miễn phí cho ông Lộc”, luật sư Toàn nói.    

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm