Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ từ Bắc Ninh lên Hà Nội bán máu nuôi con ăn học

Vừa hiến 350 ml máu, tay cầm 2 tờ 100.000 đồng, bà S. rưng rưng: “Cũng chỉ tại hoàn cảnh nên mới phải thế này”.

Mẹ từ Bắc Ninh lên Hà Nội bán máu nuôi con ăn học

Vừa hiến 350 ml máu, tay cầm 2 tờ 100.000 đồng, bà S. rưng rưng: “Cũng chỉ tại hoàn cảnh nên mới phải thế này”.

Tại tầng 2 của Viện Huyết học và Truyền máu TW, bên này những cán bộ công tác trong ngành y cùng sinh viên trường ĐH Điện lực đang tham gia hiến máu tình nguyện trong không khí tràn ngập niềm vui, trong khi những người đến bán máu hay còn gọi là hiến máu có nhận tiền bồi dưỡng thì lặng lẽ viết và chờ đợi đến lượt.

Ở đây, có 3 kiểu người đến hiến máu. Nếu hiến máu lấy tiền thì điền vào phiếu màu xanh, hiến máu tình nguyện phiếu màu hồng và hiến máu để đổi lấy máu cho người thân là tờ màu trắng.

Bên này, hội trường tấp nập người vui vẻ đến hiến máu tình nguyện.

Mỗi người đến hiến máu sau khi đăng ký, được gọi vào phòng để đo huyết áp, tư vấn tình trạng sức khỏe.

Bà Nguyễn T. S. (sinh năm 1962, Bắc Ninh) là một trong những người đến bán máu. Bà S. ngồi đó vội vàng viết vào phiếu đăng ký hiến máu có nhận tiền.

Bà S. lấy tờ giấy xanh, ra chỗ ngồi đăng ký lại. Nhìn bà S. không ai bảo bà đến hiến máu lấy tiền vì bà ăn mặc khá bảnh, đầu cắt gọn gàng, xách chiếc túi khá lịch sự.

Còn cô S. vừa hiến máu lấy tiền, đang nghỉ ngơi lặng lẽ.

Bà S. kể: “Chồng cô chết từ lúc 32 tuổi, một mình nuôi 2 con ăn học. Thằng lớn đã học ĐH An ninh năm thứ 3, thằng bé mới vào năm thứ nhất Xây dựng”.

Không kể nhiều nhưng bà S. có ánh mắt đượm buồn, bà nói: "Hôm kia, cô vào Bạch Mai hỏi chỗ bán máu, nhưng họ chỉ đến viện này. Sáng nay, cô mới bắt 2 tuyến xe buýt đi từ Bắc Ninh mới xuống được đây. Cô tưởng bán được kha khá tiền”.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm