Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mel Gibson gọi phim Batman v Superman là ‘rác rưởi’

Đạo diễn kiêm diên viên 60 tuổi người Australia chỉ trích bom tấn hồi đầu năm của DC và Warner Bros. nói riêng, cũng như dòng phim siêu anh hùng nói chung.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Deadline tại Liên hoan phim Venice, khi được hỏi về bom tấn xoay quay Siêu Nhân và Người Dơi ra mắt hồi tháng 3, Mel Gibson lớn tiếng chỉ trích: “Đó là một tác phẩm rác rưởi. Tôi không thích mấy phim như thế. Siêu anh hùng trong truyện và ngoài đời thực có gì khác nhỉ? Ở ngoài đời, họ không mặc đồ bó”.

Trước đó, nhà làm phim người Australia tiết lộ với báo chí về kinh phí khiêm tốn của bộ phim mới nhất mà ông thực hiện mang tên Hacksaw Ridge, trước khi đề cập đến dòng phim siêu anh hùng.

Mel Gibson ghet phim sieu anh hung anh 1
Mel Gibson đang có mặt tại Venice để quảng bá cho bộ phim mới mà mình làm đạo diễn là Hacksaw Ridge. Ông cũng mới xuất hiện trên màn ảnh trong tác phẩm tâm lý hành động Blood Father. Ảnh: AP

Trên thực tế, Batman v Superman: Dawn of Justice tuy thu hơn 872 triệu USD nhưng lại bị giới phê bình ghẻ lạnh kể từ ngày ra mắt.

“Khi tôi bấm máy Hacksaw Ridge, tỷ giá đồng USD đang ở mức rất tốt. Chúng tôi bỏ ra 27 triệu USD, nhưng có thể thực hiện một tác phẩm có tầm cỡ 40 triệu USD”, Mel Gibson tiết lộ.

Ngoài ra, ông cho biết bộ phim Apocalypto mà mình thực hiện năm 2006 có kinh phí chỉ là 30 triệu USD, đồng thời nhận định các dự án bom tấn có tầm kinh phí 200 triệu USD trở lên là những sự lãng phí lớn.

“Tôi nhìn chúng mà không khỏi suy ngẫm. Hình như họ đã lãng phí quá nhiều tiền bạc. Nhưng nếu có lúc nào làm phim với phông xanh, có lẽ tôi sẽ thấy khác. Dù thế nào, 200 triệu USD là con số quá lớn. Tôi không biết liệu các nhà đầu tư thu lại bao nhiêu sau khi làm việc với sở thuế và chia một nửa cho nhà rạp”, Gibson nói.

15 ứng cử viên sớm cho giải thưởng Oscar 2017

Kể từ Liên hoan phim Venice khai mạc vào 31/8, mùa lễ giải thưởng điện ảnh cuối năm đã chính thức bắt đầu mà đích đến cuối cùng chính là Oscar diễn ra vào đầu năm sau.

Bộ phim mới do Mel Gibson làm đạo diễn mang tên Hacksaw Ridge hiện nhận rất nhiều lời khen ngợi sau khi có buổi chiếu ra mắt trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice.

Các nhà phê bình đánh giá trường đoạn kể lại trận chiến tại Okinawa, Nhật Bản trong phim hấp dẫn không kém gì phần mở đầu của Saving Private Ryan (1999) do Steven Spielberg từng thực hiện.

Chuyện phim kể lại cuộc đời của nhân vật có thật Desmond T. Doss (Andrew Garfield) - người lính từ chối cầm súng vì lý do tôn giáo. Nhưng ông vẫn trở thành anh hùng khi là một quân y, cứu sống 75 đồng đội trong cuộc chiến đẫm máu tại xứ sở hoa anh đào trong thời kỳ Thế chiến thứ II.

Hacksaw Ridge dự kiến khởi chiếu rộng rãi từ 4/11.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm