Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo làm đẹp cho những chuyến đi xa

Kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp đến, nếu bạn có dự định đi du lịch thì hãy nhớ bảo vệ làn da, sắc đẹp của mình với một vài bí quyết dưới đây nhé.

Giữ ẩm cho da

Hãy bôi kem dưỡng ẩm cường độ cao trước khi đi du lịch. Da của bạn sẽ được dưỡng ẩm khi tiếp xúc với bụi bẩn, các chất khử trùng trên tàu xe.

Nếu bạn di chuyển bằng máy bay thì điều này càng cần thiết. Khi lên cao, nhiệt độ và không khí trong máy bay thay đổi và bạn phải có một lớp dưỡng bảo vệ da bạn tiếp xúc với không khí lạ này.

Kem dưỡng ẩm 

Trong những chuyến du lịch, bạn không nên dùng kem nền mà thay thế bằng kem dưỡng ẩm. Thứ nhất, lớp kem nền nặng nề không phù hợp với những chuyến đi chơi vui vẻ. Hơn nữa, nó sẽ khiến da mặt bạn sẽ mất nước, vậy nên tốt nhất là dùng kem dưỡng ẩm. 

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu rất cần thiết do bạn thường xuyên di chuyển khiến các tuyến mồ hôi phải thải độc, đặc biệt là vào mùa hè. Bạn cũng nên mang theo xịt khoáng để luôn cung cấp độ ẩm cho làn da luôn tươi tắn.

Sử dụng son dưỡng

Một thỏi son dưỡng sẽ phù hợp hơn sản phẩm không trôi vì loại son này khiến môi bạn mất nước và khô màu khi di chuyển nhiều. Son dưỡng ẩm hoặc son bóng giúp đôi môi trông tươi tắn hơn trong những chuyến du lịch dài. 

Một thỏi son dưỡng là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch xa.

Chăm sóc đôi mắt

Ăn uống và ngủ nghỉ không điều độ khi đi du lịch khiến đôi mắt dễ thâm quầng. Hãy tận dụng những nguyên liệu có sẵn như hoa quả để đắp lên mắt vào buổi tối hoặc chỉ cần làm lạnh hai chiếc thìa, sau đó úp lên mắt trong vài phút. 

Lưu ý

- Giữ tay tránh xa da mặt. Bất kỳ vi khuẩn nào cũng có thể dẫn đến vấn đề về da nếu như nó có cơ hội tiếp xúc da mặt, chính vì vậy đừng dùng tay sờ lên mặt trong chuyến hành trình. Việc di chuyển nhiều khiến vi khuẩn có hội tiếp xúc nhiều hơn với đôi tay và bạn cần làm sạch chúng trước khi có ý định chạm vào da mặt.

- Mang theo những sản phẩm làm đẹp cần thiết như sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt… Không nên sử dụng hoặc mua những món đồ này tại nơi du lịch vì chúng có thể khiến làn da nhạy cảm của bạn bị kích ứng và nổi mụn. 

- Bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời. Tia UV của ánh nắng mặt trời không chỉ làm cho da và tóc khô, mà nó còn ẩn chứa nguy cơ ung thư da, dù bạn chỉ đi du lịch một thời gian ngắn. Hãy nhớ mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn nhé.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm