Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo nhỏ giữ lớp phấn má hồng lâu phai

Một số bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn gái có đôi má ửng hồng tự nhiên và lâu phai.

1. Dưỡng ẩm

Nếu bạn muốn giữ phấn má hồng lâu trôi và tự nhiên, hãy nhớ luôn rửa mặt và dưỡng ẩm hàng ngày, dù bạn sở hữu làn da như thế nào. Da khô, nhờn bóng hoặc bong tróc sẽ khiến lớp trang điểm không bền màu; do đó hãy giữ cho da mặt thật sạch sẽ, khỏe khoắn, và nhớ tẩy tế bào chết thường xuyên.

2. Dùng kem lót

Để làm đều màu da và tạo một lớp nền thật mịn màng cho các bước trang điểm tiếp theo, bạn nên sử dụng thêm kem lót trước khi đánh phấn nền. Bước này sẽ giúp lớp nền lâu trôi hơn, có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát lượng dầu tiết ra làm trôi lớp phấn.

Bạn nên sử dụng kem lót để tạo ra lớp nền thật mịn màng trước khi đánh phấn nền. Ảnh: Cosmopolitan.

3. Dùng thêm kem nền dạng lỏng

Cũng như kem dưỡng ẩm, kem nền dạng lỏng sẽ tạo một bề mặt mịn màng trước khi đánh má hồng, lớp trang điểm. Do vậy chắc chắn chúng cũng giúp đôi má của bạn luôn ửng hồng cả ngày.

4. Layer nhiều sản phẩm phấn má khác nhau

Phủ một lớp phấn má dạng kem hoặc dạng gel trước khi dùng phấn má dạng bột là một phương pháp đơn giản để tạo ra một màu sắc phù hợp nhất và tạo hiệu ứng lấp lánh cho đôi má. Bạn hãy thử dùng phấn hồng dạng bột để tạo lớp trang điểm cho đôi má thay vì phấn phủ như thông thường. Kết hợp nhiều lần để tìm ra những cặp sản phẩm đi cùng với nhau hợp nhất cả về kết cấu lẫn màu sắc.

5. Hoàn thiện các bước trang điểm với xịt khoáng

Ngoài công dụng hoàn thiện lớp trang điểm mà không làm khô da, xịt khoáng còn phủ thêm một lớp sương trong suốt lấp lánh lên làn da của bạn.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm