Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo nhỏ giúp bạn tránh lãng phí sản phẩm làm đẹp

Trước khi định mua sắm các sản phẩm làm đẹp mới như kem dưỡng ẩm, son môi,... bạn nên xem xét những lời khuyên dưới đây để tránh lãng phí tiền bạc trong thời buổi khó khăn này.

1. Dùng hết trước khi mua đồ mới

Hãy sử dụng hết sản phẩm cũ trước khi bạn mua món đồ mới thay thế. Chúng ta thường có xu hướng mua đồ mới khi mới chỉ dùng những món đồ cũ chưa hết hơn nửa và khi đã mua sản phẩm mới dĩ nhiên bạn sẽ muốn thử chúng. Như vậy những món đồ cũ sẽ bị bỏ phí. Cố gắng dùng hết trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm mới.

2. Không mua để tích trữ

Mua để tích trữ là một cách làm cho đống sản phẩm cũ không dùng đến trong tủ đồ tăng lên. Chúng ta thường thấy thích những loại dầu gội đầu hay sản phẩm làm đẹp mới, nên mua về để tích trữ dùng sau. Không nên mua những thứ chưa cần hoặc không cần, tốt nhất là bạn nên lên danh sách những sản phẩm cần mua trước khi đến các cửa hàng.

3. Thử hàng mẫu

Trước khi mua sản phẩm hoàn toàn mới, hãy thử những hàng mẫu có sẵn để xem bạn có thực sự thích chúng hay không. Thật sự lãng phí nếu mua phải một món đồ khá mắc mà sau khi sử dụng một lần, bạn lại không thích nữa.

Khi mua sản phẩm mới lần đầu, hãy thử hàng mẫu để xem bạn có thích chúng không nhé.

4. Đừng bị lừa bởi quảng cáo

Bạn nên đối mặt với sự thật là mỹ phẩm không phải là một phép lạ. Đừng lãng phí tiền vào những sản phẩm "kỳ diệu" mới nhất. Chúng ta đều biết rằng các nhà sản xuất đều sử dụng photoshop trong quảng cáo, vậy tại sao lại bị lừa bởi những lời có cánh về công dụng của chúng nhỉ?

5. Kiểm tra tủ đồ bạn có

Trước khi mua thêm một sản phẩm làm đẹp hãy kiểm tra lại xem bạn đã có món đồ như vậy chưa. Nếu bạn đã có một sản phẩm dưỡng ẩm, lọ kem dưỡng thể, hãy sử dụng hết chúng trước khi mua món đồ mới. Việc đó sẽ giúp bạn tránh lãng phí mỹ phẩm đồng thời cắt giảm kha khá một khoản chi phí làm đẹp đấy.

6. Mua sản phẩm đa chức năng

Nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp có thời hạn sử dụng khá ngắn, để lâu có thể bị khô, hỏng. Bởi vậy có khi bạn sẽ phải vứt chúng đi kể cả mới chỉ sử dụng được một vài lần. Để hạn chế việc này xảy ra hãy chọn mua các sản phẩm đa công dụng và bạn sẽ cần sử dụng chúng nhiều hơn, tránh việc phải vứt chúng đi khi đã hết hạn.

7. Mua những sản phẩm với kích cỡ nhỏ

Những mỹ phẩm có kích thước lớn thường có giá trị sử dụng lâu và tiết kiệm giá hơn. Tuy nhiên, khi chọn mua sản phẩm đầu tiên, tốt hơn là bạn nên mua sản phẩm có kích thước nhỏ. Bằng cách đó bạn sẽ không tốn tiền bạc vào món đồ mà bạn không thích. Kích thước nhỏ cũng là cách giúp bạn có thể sử dụng được nhiều loại sản phẩm khác nhau.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm