Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo trang điểm đẹp và hoàn hảo cho mọi lứa tuổi

Dù bạn còn trẻ hay đã già, những mẹo trang điểm sau đây sẽ giúp bạn duy trì một gương mặt hoàn hảo ở mọi độ tuổi.

1. Dưỡng ẩm

Không một thứ gì có thể giúp bạn duy trì một vẻ rạng rỡ, trẻ trung hơn làn da được chăm sóc tốt. Trước khi chạm vào bất kỳ sản phẩm trang điểm nào, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt và son dưỡng môi yêu thích. 

Kết hợp cùng với kem lót, việc này sẽ giúp tạo lớp lót cho khâu trang điểm và khiến cho kem nền và các sản phẩm trang điểm dạng kem khác trông tự nhiên hơn khi thoa trên da.

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp bạn duy trì vẻ đẹp rạng rỡ, trẻ trung hơn.

2. Sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng

Chúng ta càng lớn tuổi, những nếp nhăn càng xuất hiện nhiều hơn, tạo thành nơi ẩn giấu hoàn hảo cho những vệt phấn dày trong lúc trang điểm. Khi chuẩn bị đánh phấn mắt, hãy thử chấm bút che khuyết điểm dạng lỏng dành cho mắt để tạo lớp phủ mịn màng, trơn láng. Tránh sử dụng các loại che khuyết điểm dạng sáp dễ khiến cho các sản phẩm trang điểm bị bết dính lại.

3. Hạn chế dùng phấn phủ

Sau khi thoa kem nền, bạn luôn cần cố định lớp kem bằng phấn phủ nhằm làm cho việc đánh các sản phẩm phấn khác như phấn má hồng và phấn màu đồng trở nên trơn tru hơn. Tán phấn trên một lớp phấn khác sẽ dễ dàng hơn, đôi khi nếu bạn đánh phấn má hồng trực tiếp lên trên kem nền dạng lỏng, lớp phấn sẽ lên màu nhiều hơn mức cần thiết. 

Nếu bạn đang ở độ tuổi 20 hoặc 30, bạn nên hạn chế hết mức việc dùng phấn nén trên má để làn da trông tự nhiên và căng bóng hơn trong suốt cả ngày.

Hạn chế dùng phấn phủ sẽ giúp làn da trông tự nhiên và căng bóng hơn suốt cả ngày.

4. Chú ý tới thao tác trang điểm

Bạn nên bắt đầu đánh phấn má hồng từ gò má và theo góc chéo hướng dần đến viền tóc. Đừng bao giờ đánh phấn mắt theo chiều hướng xuống. Sau khi thoa phấn mắt, miết nhẹ ngón tay từ góc ngoài của mắt tới lông mày để lấy đi lớp phấn thừa rơi xuống dưới mắt.

5. Uốn cong lông mi

Mascara là một món đồ trang điểm bắt buộc đối với nhiều người trong chúng ta. Lông mi sáng màu. Đôi mắt buồn ngủ. Mascara có thể giúp khắc phục mọi vấn đề từ lông mi mỏng nhẹ đến đôi mắt thiếu nhủ. Nhưng vị cứu tinh thực sự đứng đằng sau đôi mắt long lanh quyến rũ lại chính là dụng cụ uốn mi. Bờ mi cong vút sẽ khiến cho đôi mắt trở nên to tròn hơn. 

Dụng cụ uốn mi càng giữ vai trò quan trọng hơn khi chúng ta lớn tuổi hơn. Lông mi của bạn sẽ duỗi thẳng ra theo năm tháng, khiến đôi mắt bị nhỏ đi. Hãy biến thao tác uốn mi nhanh thành một phần trong thói quen hàng ngày và bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc khi đến độ tuổi 50.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm