Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo tránh nắng, giải nhiệt ngày hè

Uống đủ nước, ăn trái cây hay sắp xếp nhà cửa thông thoáng là những cách giúp những ngày hè oi nóng trở nên dễ chịu hơn.

Thời tiết nắng nóng dễ khiến chúng ta khó chịu, ăn không ngon miệng hay mất ngủ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn tăng cường sức khỏe trong những ngày hè, đồng thời làm không gian sống trở nên mát mẻ hơn.

Uống nước đủ và đúng cách

Uống đủ nước không chỉ giúp giải nhiệt, mà còn tạo điều kiện tốt để cơ thể hoạt động trơn tru, khỏe mạnh. Mỗi ngày, chúng ta cần cung cấp đủ 1,5-2,5 lít nước từ nhiều nguồn khác nhau như uống trực tiếp hay thông qua thực phẩm.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến độ tinh khiết của nguồn nước trước khi sử dụng. Thời tiết oi bức tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển, dễ dẫn đến ô nhiễm nguồn nước. Do đó, mỗi gia đình nên chú trọng kiểm soát nguồn nước đầu vào, tìm các giải pháp lọc loại bỏ tác nhân gây bệnh trong nước.

Thời tiết nắng nóng cũng dễ làm các chất khoáng và điện giải trong cơ thể mất đi theo đường bài tiết, khiến cơ thể dễ mệt mỏi hơn. Vì vậy, bên cạnh việc bù nước, mỗi gia đình nên tìm hiểu cách bù khoáng chất và điện giải. Thị trường hiện có nhiều loại máy lọc nước vừa lọc được các vi khuẩn, virus, chất bẩn, vừa giúp bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

may loc nuoc,  Tupperware Nano Nature anh 1

Sử dụng máy lọc để có nguồn nước tinh khiết và giàu khoáng.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh

Hè đến cũng là thời điểm nhiều loại trái cây vào mùa. Các loại trái cây có tính mát như dưa hấu, cam, dứa… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có giá cả phải chăng. Nếu bạn không thích ăn hoa quả thì có thể bổ sung vitamin C bằng cách uống nước dừa, nước chanh, cam ép... Vitamin C giữ ẩm cho da, tăng cường đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn trong thời tiết nắng nóng.

Bên cạnh đó, một thực đơn nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể bù nước tự nhiên và giải nhiệt. Bạn có thể tham khảo các loại rau chứa lượng nước lớn như cải, bầu, bí…

may loc nuoc,  Tupperware Nano Nature anh 2

Nước ép trái cây giúp bổ sung vitamin và giải nhiệt.

Làm mát môi trường sống

Với thời gian nắng từ 10 đến 12 tiếng mỗi ngày, lượng nhiệt cao khiến bạn cảm thấy không gian sống của gia đình trở nên bí bách, khó chịu. Tận dụng các góc nhỏ trong nhà hay ngoài ban công để trồng cây xanh là cách đơn giản để làm mát ngôi nhà. Cây xanh không chỉ có tác dụng điều hòa nhiệt độ, mà còn giúp ngăn bụi, lọc không khí.

Quá nhiều đồ đạc trong phòng cũng dễ làm bạn bức bối. Bạn cần sắp xếp đồ đạc lại gọn gàng để phòng thông thoáng, giúp không khí lưu thông. Sử dụng quá nhiều thiết bị điện trong gia đình sẽ phát sinh nhiệt lượng, làm căn phòng trở nên nóng hơn. Tắt các thiết bị gia dụng không cần thiết sẽ vừa giúp tiết kiệm điện, vừa điều hòa nhiệt độ không gian sống.

Nắng nóng kéo dài mỗi ngày sẽ khiến tường, trần và cửa kính hấp thu nhiệt lượng lớn, từ đó làm không khí trong nhà oi bức. Lắp đặt hệ thống mái che chống nắng, trang bị rèm che cửa sổ sẽ giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn, tránh được bức xạ nhiệt từ mặt trời.

Máy lọc nước Tupperware Nano Nature có thể loại bỏ các chất như clo dư, hữu cơ, kim loại nặng (chì, thủy ngân, VOC, toxaphene…). Máy lọc nước Tupperware Nano Nature đã được chứng nhận bởi hai cơ quan uy tín về kiểm định nước là National Sanitation Foundation (NSF) - tổ chức độc lập của Mỹ về kiểm định và chứng nhận sản phẩm, và Water Quality Association (WQA) - Hiệp hội chất lượng nước Mỹ. Khi mua máy lọc nước Tupperware Nano Nature trị giá 18,45 triệu đồng, khách hàng được tặng một lõi lọc Nano Pleated trị giá 4,35 triệu đồng. Độc giả xem thêm tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm