Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ Final Edition là biến thể hiệu suất cao cuối cùng của dòng E-Class thế hệ thứ 5, trước khi Mercedes-Benz giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới. |
Xe được sản xuất giới hạn 999 chiếc, trong đó 50 chiếc dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Thú vị hơn, 25 chiếc thuộc bản tay lái nghịch và 25 chiếc thuộc bản tay lái thuận. |
Do đó, 25 chiếc thuộc phiên bản tay lái thuận chỉ phục vụ mục đích sưu tập thay vì sử dụng. Mức giá của phiên bản đặc biệt trên tại Nhật vào khoảng 184.000 USD. |
Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ Final Edition sở hữu nước sơn xám mờ Graphite Grey magno, kết hợp cùng gói nâng cấp ngoại thất sợi carbon AMG. |
Bộ tem màu trắng chạy dọc hông xe, gói ngoại thất sơn đen bóng Night Package cũng là những đặc điểm nhận dạng của phiên bản đặc biệt này. |
Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm AMG 7 chấu kép kích thước 20 inch và kẹp phanh hiệu năng cao AMG được sơn đỏ. |
Điểm khác biệt của bản Final Edition so với những chiếc E 63 S 4MATIC+ tiêu chuẩn là logo AMG được gắn cố định trên cột C của xe. |
Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ Final Edition vẫn được lắp đặt động cơ V8 Biturbo dung tích 4.0L, công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. |
Đi kèm với động cơ này là hộp số 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn tại 250 km/h. |
Tương lai của dòng E-Class hiệu suất cao vẫn còn nằm trong nghi vấn. Mới đây, mẫu C 63 S thế hệ mới đã được lược bỏ động cơ V8 và thay thế bằng động cơ I4 hybrid. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.