Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-AMG G63 Edition 1 - SUV địa hình 577 mã lực

So với G63 tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt Edition 1 chỉ thay đổi về ngoại thất và nội thất, giữ nguyên các bộ phận liên quan đến cơ khí.

Vài ngày sau khi ra mắt chiếc G63, thương hiệu Mercedes đã giới thiệu thêm phiên bản đặc biệt Edition 1. Giống như hầu hết mẫu xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh, G-Class cũng có phiên bản Edition 1 với một số sửa đổi ở ngoại thất và nội thất. Như thường lệ, phiên bản này chỉ bán ra trong 12 tháng đầu tiên sau khi dòng xe xuất xưởng.

Mercedes-AMG G63 anh 1

Ngoại hình của Mercedes-AMG G63 Edition 1 lấy màu sơn đen làm chủ đạo, thêm thắt một số chi tiết màu đỏ làm điểm nhấn ở gương chiếu hậu, viền mâm xe, chụp mâm và cùm phanh AMG. Phần dưới cánh cửa có một dải màu xám mờ tương tự với những biến thể Edition 1 trên dòng xe khác.

Đèn xi-nhan được phủ một màu đen nhằm đồng nhất với tổng thể. Còn lại, mọi chi tiết đều giống với G63 tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt AMG, hốc bánh sửa đổi để vừa với tùy chọn mâm xe kích thước 22 inch. Ống xả đặt ngay dưới bậc cửa bên trái, đi kèm 2 chế độ có thể điều chỉnh.

Bước vào khoang nội thất, mọi thứ đều mang chủ đề đen-đỏ. Ghế ngồi bọc da đen với một mảng da. Vô-lăng có dấu đỏ ở góc 12 giờ. Tất cả chỉ khâu đều màu đỏ, nằm ở bảng điều khiển, vô-lăng, cửa và ghế ngồi.

Mercedes-AMG G63 anh 2

Phiên bản Edition 1 không có sự thay đổi về cơ khí so với G63 tiêu chuẩn. Động cơ vẫn là loại V8 Biturbo 4.0L, cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Đáp ứng khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.

Với con số '577 mã lực', Mercedes-AMG G63 có công suất ngang ngửa với mẫu xe thể thao AMG GT R. Trong khi mô-men xoắn cao hơn 100 Nm so với AMG GT R và hơn 60 Nm so với G63 đời trước. 

Mercedes-AMG G63 anh 3

Xe trang bị hộp số tự động AMG Speedshift TCT, có chế độ sang số tay, thay đổi bằng lẫy chuyển số phía sau vô-lăng. Hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic được AMG điều chỉnh sao cho động cơ truyền 60% sức mạnh cho 2 bánh sau. Hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh, phối hợp với hệ thống AMG Dynamic Selection gồm 4 chế độ lái có sẵn và 1 chế độ lái do người lái thiết lập.

Mercedes-AMG G63 Edition 1 sẽ trưng bày tại triển lãm Geneva vào tháng 3, trước khi bán ra thị trường Mỹ vào cuối năm nay. Giá bán chưa công bố.

Loạt ảnh Mercedes-Maybach S-Class 2019 siêu sang vừa ra mắt

Với hàng loạt trang bị siêu sang và sở hữu kích thước lớn nhất từ trước đến nay, Mercedes-Maybach S-Class 2019 hứa hẹn gây áp lực lên các đối thủ đồng hương.


Minh Toàn

Bạn có thể quan tâm