Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-AMG G63 nghệ thuật trong phong cách viễn tưởng

Mất hơn 7 tháng để Carlex Design tạo ra chiếc Mercedes-AMG G63 mang phong cách Steampunk độc đáo này.

Mercedes-AMG G63 do anh 1

Sau nhiều thành công gắn liền với những mẫu xe của Mercedes-Benz, hãng độ lừng danh Carlex Design tiếp tục cho thấy sự sáng tạo không giới hạn khi trình làng chiếc G63 AMG theo phong cách Steampunk ấn tượng.

Mercedes-AMG G63 do anh 2

Steampunk là một trào lưu văn hóa rất được ưa chuộng trong những năm 1980 với sự kết hợp từ các thành tố như hệ thống cơ khí, sự hư cấu, yếu tố lịch sử và sự rung rợn. Chính vì vậy, “Mercedes-AMG G63 Steampunk Edition là sự lựa chọn hoàn hảo cho một nhà sưu tập đam mê nghệ thuật trang sức, thủ công mỹ nghệ và khoa học viễn tưởng”, theo nhận định của Damian Skotnicki, người sáng lập Carlex Design.

Mercedes-AMG G63 do anh 3

Chỉ có đúng 10 chiếc G63 AMG Steampunk Edition được xuất xưởng. Chiếc xe trong bài là chiếc đầu tiên, có thể thể nhận biết thông qua dòng chữ “One of Ten” xuất hiện trên nóc và trần xe.

Mercedes-AMG G63 do anh 4

Bao trùm nóc xe là lớp vỏ đồng được chạm khắc tinh xảo và hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân chế tác kim hoàn tay nghề cao. Ngoài ra, mẫu SUV còn có bộ mâm đồng 22 inch và nắp hộp đựng lốp dự phòng cũng bằng đồng. Xưởng độ Ba Lan cho biết hãng đã mất khoảng 5.200 giờ để hoàn thiện chiếc G63 AMG đặc biệt này.

Mercedes-AMG G63 do anh 5

Bên trong, nội thất của xe cũng mang phong cách Steampunk chủ đạo với những miếng da được may thủ công cùng các chi tiết trang trí bằng đồng.

Mercedes-AMG G63 do anh 6

Các miếng ốp ở cần số, vô-lăng, cửa gió điều hòa hay một số khu vực khác đều được làm bằng đồng. Hầu như không có sự xuất hiện của chất liệu nhựa trong khoang nội thất siêu sang này.

Mercedes-AMG G63 do anh 7

Sàn xe được làm từ gỗ óc chó Mỹ trông khá lạ mắt.

Mercedes-AMG G63 do anh 8

Dòng chữ “Steampunk” được cách điệu trên tựa lưng các ghế.

Mercedes-AMG G63 do anh 9

Carlex Design không ngần ngại ca ngợi chiếc xe của mình là kiệt tác nghệ thuật. Hãng sẽ gửi tặng 10 chủ xe cuốn sách ghi lại toàn bộ quá trình tạo ra chiếc SUV của họ.

Mercedes-AMG G63 do anh 10

Hãng độ không can thiệp vào hệ truyền động của xe. Mẫu SUV vẫn sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.

Mercedes-AMG G63 do anh 11

Đây không phải lần đầu tiên Carlex Design mang phong cách Steampunk lên chiếc xe của mình. Trong quá khứ, hãng độ này từng giới thiệu hai mẫu Mini Countryman và BMW Z4 với thiết kế theo chủ đề tương tự.

Mercedes G63 AMG 2019 giá hơn 10 tỷ sắp ra mắt ở Việt Nam

Với giá dự kiến 10,6 tỷ đồng, chiếc Mercedes G63 AMG 2019 chính hãng chuẩn bị ra mắt tại VMS sắp tới sở hữu màu sơn đen hầm hố và nội thất phối đỏ-đen thể thao.

Hà Phong

Ảnh: Carbuzz

Bạn có thể quan tâm