Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mắt, nâng cấp nhiều công nghệ

Thế hệ thứ 3 của Mercedes-Benz B-Class chính thức ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018 với sự lột xác về cả ngoại hình, nội thất, động cơ đi kèm hàng tá công nghệ hiện đại.

Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 1
Mercedes-Benz chính thức vén màn dòng xe B-Class thế hệ mới tại triển lãm Paris Motor Show 2018 đang diễn ra. Ở thế hệ thứ 3, chiếc B-Class nhận được sự lột xác ngoạn mục về cả nội - ngoại thất, động cơ và công nghệ tự lái tiên tiến.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 2
Ra mắt vào năm 2005, Mercedes-Benz B-Class là mẫu xe MPV cỡ nhỏ hạng sang, xếp dưới mẫu R-Class ra mắt một năm sau đó. Trải qua hai thế hệ, mẫu xe này không gây ấn tượng mạnh trong phân khúc. Vì vậy, thế hệ thứ 3 của B-Class đánh dấu sự chuyển mình của dòng xe này.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 3
Tổng thể, B-Class 2019 vẫn sở hữu kiểu dáng MPV nhưng được lai với crossover mang đến sự mềm mại hơn. Phần đầu xe ngắn hơn thế hệ trước với đèn pha LED Multi-beam thông minh được chia sẻ từ A-Class. Cụm đèn hậu LED tạo hiệu ứng 3D lạ mắt.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 4
Bước vào bên trong, nội thất của B-Class được thiết kế theo ngôn ngữ hiện đại. Có 3 tùy chọn cho nội thất của B-Class 2019, bao gồm: bản cơ sở với hai màn hình hiển thị 7 inch, bản trung cấp gồm một màn hình 7 inch và một màn hình 10,25 inch, bản cao cấp nhất sẽ được trang bị hai màn hình 10,25 inch.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 5
Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất cũng được vay mượn từ A-Class với đầy đủ các tính năng, được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Khoang nội thất còn nhận được các tùy chọn như công nghệ ra lệnh bằng giọng nói, công nghệ thực tế tăng cường (AR) và màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 6
Theo Mercedes-Benz, không gian nội thất của B-Class 2019 được định nghĩa là không gian kỹ thuật số bởi khá nhiều công nghệ hiện đại được trang bị, cùng với cách bố trí các dải đèn LED chạy ẩn, tạo vẻ huyền bí cho xe. Tương phản với vẻ huyền bí đó là các chi tiết kim loại sáng bóng như vô-lăng, các đường viền trên bảng táp-lô hay tay nắm cửa.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 7
Là mẫu xe hướng đến gia đình nên B-Class 2019 được kỳ vọng sẽ có dung tích khoang hành lý lớn hơn thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã làm không thực sự tốt khi dung tích khoang hành lý không có sự thay đổi so với thệ hệ hiện tại. Thậm chí, khi gập hàng ghế sau, dung tích của B-Class 2019 chỉ đạt 1.540 lít, nhỏ hơn con số 1.545 lít của thế hệ trước.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 8
B-Class còn sở hữu công nghệ lái thông minh (Intelligent Drive) từ S-Class. Công nghệ này có khả năng tự lái bán tự động, tương đương với công nghệ tự lái cấp độ 3. 
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 9
Hỗ trợ cho công nghệ tự lái là hàng loạt tính năng an toàn như hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường... Các công nghệ này hoạt động nhờ vào những cảm biến và camera xung quanh xe.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 10
Về truyền động, B-Class sở hữu những tùy chọn động cơ quen thuộc của Mercedes-Benz như động cơ diesel 2.0L sản sinh công suất 148 mã lực hoặc 188 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp độ. 
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 11
Một số tùy chọn khác bao gồm động cơ diesel 1.5L mượn từ A-Class hay động cơ xăng 4 xy-lanh 1.3L sản sinh hai mức công suất: 134 và 160 mã lực. Hộp số 7 cấp độ sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho ba phiên bản động cơ trên. Hệ dẫn động 4 bánh sẽ là trang bị tùy chọn.
Mercedes-Benz B-Class 2019 ra mat anh 12
Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho B-Class 2019. Tuy nhiên, khách hàng tại Mỹ sẽ phải đợi khá lâu để sở hữu B-Class vì hãng xe Đức chưa có kế hoạch phân phối tại thị trường này.

Mercedes-Benz GLE 2020 ra mắt trước thềm Paris Motor Show

Lột xác toàn diện về ngoại hình, nội thất và động cơ, Mercedes-Benz GLE 2020 còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ tiên tiến.


Chi tiết siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 2019 tại Mỹ

Sở hữu kiểu dáng coupe 4 cửa thể thao và sang trọng, Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa 2019 còn sở hữu sức mạnh lên đến 630 mã lực, cạnh tranh trực tiếp với Porsche Panamera.













Thượng Tâm

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm