Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz E-Class mới - bản nâng cấp chất lượng

Bản nâng cấp vừa ra mắt tại Việt Nam tiếp tục giúp Mercedes-Benz nói chung và E-Class nói riêng duy trì phong độ vững chắc trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung.

Mercedes-Benz E-Class 2019 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ba phiên bản được giới thiệu gồm E 200, E 200 Sport và E 350 AMG là những lựa chọn hướng đến đa dạng khách hàng, mang lại giá trị riêng cho từng phiên bản.

Về tổng thể thiết kế, Mercedes-Benz E-Class không có nhiều thay đổi trên phiên bản mới. Xe vẫn giữ những đường nét cơ bản như thế hệ trước bán tại Việt Nam. Nét đẹp của E-Class đến từ sự sang trọng, cao cấp đã trở thành thương hiệu của hãng xe Đức, cộng hưởng cùng sự mềm mại và thời trang của thế hệ hiện đại.

Mercedes anh 1
Ba phiên bản của E-Class sở hữu lợi thế riêng phù hợp với nhóm khách hàng khác nhau.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mercedes-Benz E-Class 2019 là E 200, giá bán 2,13 tỷ đồng. Dù có mức giá thấp nhất, E 200 lại mang phong cách cổ điển và sang trọng hơn so với 2 phiên bản còn lại vốn thiên về thể thao. Mẫu xe phù hợp với đối tượng người dùng cổ điển của Mercedes-Benz, yêu thích nét sang trọng và tinh tế của thương hiệu này.

Mercedes-Benz E 200 sở hữu lưới tản nhiệt cổ điển, biểu tượng Mercedes-Benz thiết kế nhô lên ở phần đầu xe. Bộ vành 10chấu kích thước 17 inch hài hòa với tổng thể xe. Hệ thống đèn chiếu sáng trên E 200 là dạng Full LED.

Không khác về ngoại hình, phiên bản lại thay đổi lớn ở phần dưới nắp ca-pô. Động cơ mới mã hiệu M264 là loại tăng áp dung tích 2.0L, mang lại công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm - tăng thêm 13 mã lực so với thế hệ trước. E 200 tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây. Nâng cấp về động cơ trên E 200 là đáng giá, đặc biệt với mức giá 2,13 tỷ đồng. Ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, mức giá dành cho E 200 được đánh giá “ngọt ngào”.

Mercedes anh 2
Mỗi phiên bản đi kèm thiết kế ốp gỗ cao cấp riêng biệt, được nghiên cứu và phối màu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia của Mercedes-Benz.

Nếu E 200 mang phong cách sang trọng và phù hợp với khách hàng cổ điển, thì Mercedes-Benz E 200 Sport lại khoác diện mạo hoàn toàn khác. Chữ "sport" nói lên nhiều điều nhưng không phải tất cả trên mẫu xe này.

Mercedes anh 3
E 200 Sport sở hữu diện mạo thể thao đúng như tên gọi.

Mercedes-Benz E 200 Sport thay thế cho E 250 tại thị trường Việt Nam và nhận được nhiều nâng cấp nhất ở phiên bản mới. Xe rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với E 250 thế hệ trước, nhưng không hề trang bị thua kém đàn anh. Đây là điểm hứa hẹn được nhiều khách hàng quan tâm.

Phiên bản sở hữu ngoại hình thể thao hơn nhiều so với E 200 thường. Lưới tản nhiệt 2 nan, logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn nằm giữa, bộ vành 5 chấu phay xước hình cánh quạt 18 inch giúp xe tăng nét thể thao và mạnh mẽ. Bên trong, nội thất được ốp nhôm vân carbon, có cửa sổ trời panorama, camera 360 toàn cảnh, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa và hệ thống lọc không khí thông minh Air Balance.

Điểm đáng quan tâm nhất trên E 200 Sport nằm ở cụm đèn Multibeam LED, công nghệ đèn cao cấp của Mercedes-Benz. Hệ thống gồm 84 bóng LED, dựa vào các dữ liệu từ camera phía trước xe với tần suất quét 100 lần/giây giúp phát hiện xe đi ngược chiều để tự động bật, tắt một vài bóng LED. Đây là công nghệ đèn không chỉ an toàn với xe Mercedes-Benz, mà còn cho cả các xe đi ngược chiều.

Về động cơ, Mercedes-Benz E 200 Sport được nâng cấp như trên E 200. Các nâng cấp trên E 200 Sport thiết thực, gồm những thay đổi về nội ngoại thất theo hướng thể thao, trang bị an toàn và cao cấp hơn. Mức giá 2,317 tỷ đồng của E 200 Sport cùng ngoại hình thể thao được kỳ vọng hấp dẫn khách hàng trẻ tuổi hơn so với E 200.

Cao cấp nhất trong bộ ba E-Class 2019 tại Việt Nam là E350 AMG. Cái đuôi AMG đã cho thấy một phiên bản hiệu suất cao. Ngoại hình E 350 AMG không khác biệt so với E 300 AMG ở thế hệ trước, xe sở hữu thiết kế thể thao nhờ bộ cản trước và cản sau AMG, trần xe sơn đen và la-zăng 5 chấu kép kích thước 19 inch. Tâm điểm của khoang nội thất là vô-lăng thiết kế mới, thể thao, đẹp mắt và sang trọng hơn, giống vô-lăng trên các mẫu sedan đầu bảng S-Class.

Mercedes anh 4
E 350 AMG được trang bị động cơ mild-hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG Petronas.

Điểm nhấn của Mercedes-Benz E 350 AMG ở động cơ "hạng nặng" mild-hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG Petronas. Động cơ đốt trong 2.0L tăng áp đường nạp kép (twin-scroll) tương tự với E 200/E 200 Sport nhưng hiệu suất cao hơn, mạnh 299 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Nhờ đó, xe tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 5,9 giây. Với sự hỗ trợ của 13,5 mã lực 150 Nm từ hệ thống điện, xe sẽ tăng tốc nhanh hơn ở những tình huống cần thiết. Cụ thể, khi cần tăng tốc tức thì, với một cú đạp ga dứt khoát, động cơ mild-hybrid trên E 350 AMG sẽ tạo ra sự khác biệt khiến người lái cảm thấy phấn khích.

E 350 AMG được sản xuất giới hạn với 48 xe tại thị trường Việt Nam. Giá của mẫu xe này là 2,89 tỷ đồng, cao hơn so với E 200 và E 200 Sport, nhưng khá hợp lý nếu nhìn vào độ mạnh mẽ.

E-Class 2019 với 3 phiên bản khác nhau hướng tới những đối tượng khách hàng riêng. Tuy nhiên, cả ba có chung điểm mạnh ở mức giá hợp lý với những nâng cấp đáng giá. Phân khúc sedan hạng sang cỡ trung hứa hẹn tiếp tục trở thành sân chơi mà Mercedes-Benz ghi dấu ấn nổi bật.


Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm