Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz E-Class thế hệ thứ 10 chính thức ra mắt

E-Class thế hệ mới lột xác về thiết kế ngoại thất bên cạnh một hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới và các công nghệ an toàn.

Mercedes-Benz E-Class 2017 mang dáng dấp của dòng S-Class mới. So với thế hệ cũ, E-Class gia tăng chiều dài cơ sở thêm 65 mm trong khi chiều dài tổng thể cũng tăng thêm 43 mm. Thân xe làm từ chất liệu thép siêu cường và nhôm giúp giảm trọng lượng. Phiên bản tiêu chuẩn vẫn duy trì lưới tản nhiệt đặc trưng và logo gắn trên nắp ca-pô trong khi đó bản cao cấp có lưới tản nhiệt thanh nan to bản với logo ngôi sao 3 cánh ở chính giữa.

Lựa chọn đầu tiên cho E-Class mới là động cơ xăng 4 xi-lanh cho E200. Phiên bản E220d sử dụng máy dầu 4 xi-lanh mới sản sinh công suất 195 mã lực. Bản E350e kết hợp động cơ xăng và motor điện, công suất tổng 279 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. E400 4Matic với động cơ xăng 6 xi-lanh, công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm. Tất cả các model đều kết hợp với hộp số tự động 9G-TRONIC tiêu chuẩn.

Hệ thống giảm xóc kiểm soát trực tiếp trên E-Class 2017 cho phép hạ thấp khoảng sáng gầm 15 mm và giảm chấn chủ động. Xe cũng cung cấp 4 chế độ lái là Comfort, ECO, Sport và Sport+.

 

Hệ thống an toàn với chức năng hỗ trợ phanh chủ động tiêu chuẩn, cảnh báo người lái về va chạm sắp xảy ra. Một số chế độ hỗ trợ người lái khác như Attention Assist, Crosswind Assist.
Gói lựa chọn Driver Assistance giúp xe duy trì khoảng cách hợp lý với xe phía trước ngay cả ở tốc độ 210 km/h. Ngoài ra, dòng E-Class mới còn được trang bị nhiều công nghệ khác như tự động điều chỉnh tốc độ xe khi vào khu vực giới hạn tốc độ, chuyển làn chủ động...
Bên trong cabin, Mercedes-Benz E-Class 2017 được trang bị 2 màn hình 12,3 inch độ phân giải cao. Các chế độ Classic, Sport và Progressive cho phép thay đổi giao diện màn hình. Vô-lăng với các nút điều khiển cảm ứng cũng là tính năng mới. Bảng điều khiển trung tâm còn hỗ trợ touchpad. Hệ thống âm thanh Frontbass là tiêu chuẩn bên cạnh lựa chọn âm thanh Burmeister.
Các hàng ghế cho E-Class 2017 thiết kế mới. Nội thất sử dụng chất liệu da và gỗ cùng hệ thống đèn LED. Chìa khóa sử dụng công nghệ NFC cho phép smartphone của người lái như là chìa khóa xe.
Giá bán của Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới chưa được công bố.


Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm