Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz EQS 580 4MATIC được lắp ráp tại Ấn Độ

Đây cũng là mẫu xe thứ 14 của hãng xe Đức được sản xuất tại đây.

Mercedes-Benz vừa bắt đầu sản xuất mẫu xe điện EQS 580 4MATIC tại nhà máy ở TP Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ. Đây cũng là mẫu xe thứ 14 của thương hiệu ngôi sao 3 cánh được sản xuất tại đây, đồng thời nhà máy tại Ấn Độ là nhà máy đầu tiên ở thị trường nước ngoài sản xuất xe điện cho Mercedes-Benz, sau nhà máy của hãng tại Đức.

EQS 580 4MATIC được lắp ráp tại Ấn Độ vẫn sử dụng hệ thống pin 400 V, dung lượng 107,8 kWh, kết hợp với hai động cơ điện đặt ở hai cầu, mang đến hệ dẫn động bốn bánh cùng công suất đạt 516 mã lực và 855 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái tĩnh trong 4,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

EQS 580 4MATIC không chỉ mang lại mức hiệu suất ấn tượng mà còn trở thành chiếc xe điện có phạm vi hoạt động xa nhất tại Ấn Độ với khả năng đi được quãng đường lên đến 677 km trong một lần sạc, thậm chí có thể lên đến 857 km khi được thử nghiệm bởi Hiệp hội Ôtô nước này.

Mercedes-Benz EQS 580 4MATIC anh 1

“EQS 580 4MATIC là mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các kế hoạch đầy tham vọng về xe điện của chúng tôi cho thị trường này. Đồng thời, Ấn Độ cũng là quốc gia đầu tiên bên ngoài nước Đức sản xuất EQS 580 4MATIC, tạo cơ sở cho các cam kết và tầm nhìn dài hạn của Mercedes-Benz với khách hàng và việc phát triển thị trường xe điện hạng sang tại đây”, Giám đốc Điều hành Mercedes-Benz Ấn Độ, Martin Schwenk cho biết.

Với màn ra mắt của EQS 580 4MATIC, Mercedes-Benz Ấn Độ đang chế tạo hàng loạt các mẫu xe phổ thông, hiệu suất cao AMG, xe sang Maybach và xe điện.

Để bổ sung cho sự ra mắt của mẫu xe điện, Mercedes-Benz cho biết hãng sẽ thiết lập một mạng lưới trạm sạc nhanh, hoạt động 24/7, trải dài 80% lãnh thổ Ấn Độ vào cuối năm nay. Những khách hàng sở hữu xe điện của hãng xe Đức sẽ được miễn phí sạc xe trong năm đầu tiên.

Tại Ấn độ, Mercedes-Benz EQS 580 4MATIC có giá khởi điểm từ 15,5 triệu rupee (tương đương 188.153 USD). Trong tháng 10, mẫu xe này cũng sẽ được ra mắt khách hàng Việt Nam tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022.

Mercedes-Benz E-Class và CLS bị triệu hồi vì lỗi ắc-quy

Có tổng cộng 20.000 chiếc nằm trong đợt triệu hồi lần này.

Xe sang sẽ dẫn đầu lộ trình điện hóa

Lãnh đạo của Mercedes-Benz tin rằng nhóm xe sang sẽ dẫn dắt thị trường ôtô điện.

Chi tiết Mercedes-Benz B-Class bản nâng cấp vừa ra mắt

Mercedes-Benz B-Class bản nâng cấp 2023 vừa được ra mắt. Bên cạnh ngoại hình được tinh chỉnh, động cơ PHEV cũng được nâng công suất.

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm