Mercedes-Benz S63 AMG 2014 chính thức lộ diện
Nội thất đỉnh cao, động cơ V8 BiTurbo mạnh mẽ và hiệu suất hoạt động ấn tượng là những điểm nhấn đáng chú ý ở chiếc Mercedes-Benz S63 AMG thế hệ mới.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những cách nhanh nhất để mình và ba người bạn đồng hành của mình có thể di chuyển trong một phương tiện sang trọng, phong cách, Mercedes-Benz S63 AG 4MATIC thế hệ mới là một lựa chọn khó có thể tuyệt vời hơn. Đây là mẫu xe mới nhất của Mercedes-AMG và là một trong những chiếc sedan hạng sang cỡ lớn nhanh nhất thế giới.
Chiếc xe là phiên bản hiệu suất cao của chiếc S-Class thế hệ thứ sáu, và sẽ bắt đầu được bán ra từ mua thu năm nay, sau khi Mercedes-Benz chính thức trình làng S63 AMG tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới.
Thông tin đầu tiên và cũng là thông tin được chú ý nhất ở chiếc sedan thể thao này: Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC được trang bị động cơ V8 BiTurbo 5.5 lít, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, với công suất tối đa đạt 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đây là phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ M157, động cơ mới được Mercedes-AMG nâng cấp, thậm chí sức mạnh của chiếc xe còn lớn hơn của chiếc Mercedes-Benz E63 AMG 4MATIC S-Model. Sức mạnh này có thể giúp S63 AMG 4MATIC tăng tốc tới 100 km/h trong 4,4 giây.
Chiếc sedan thể thao cỡ lớn này còn tăng tốc nhanh hơn BMW M5 tới 0,5 giây, và chỉ chậm hơn khoảng 0,1 giây so với Chevrolet Corvette Stingray khi đã được trang bị gói Z51 Performance. Tốc độ tối đa của Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC được giới hạn bằng thiết bị điện tử ở 300 km/h.
Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC cần khoảng 10,3 lít xăng để đi được 100 km, lượng khí thải tương ứng là 242 g/km.
Chìa khóa để mang tới hiệu suất vận hành ấn tượng của Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC là hệ thống truyền động bốn bánh tiêu chuẩn của chiếc xe, một trang bị sẽ trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các sản phẩm của Mercedes-AMG trong tương lai. Hệ thống này chỉ được trang bị trên những chiếc xe của Mercedes-AMG và nó chia tỷ lệ momen xoắn xuống bánh trước/sau theo tỷ lệ 33/67, giúp tăng cường hiệu suất hoạt động, đồng thời đảm bảo độ bám đường cho S63 AMG 4MATIC khi chiếc xe vận hành trong điều kiện đường trơn trượt.
Hệ thống truyền động này dựa trên khả năng chuyển giao sức mạnh tích hợp trên hộp số. Momen xoắn được truyền tới bánh trước thông qua một trục đĩa thứ hai và tạo ra sự khác biệt với các hệ thống truyền động khác. Hệ thống truyền động bốn bánh trên S63 AMG 4MATIC khiến trọng lượng xe tăng thêm khoảng 70 kg, nhưng bất chấp điều này, trọng lượng tổng thể của S63 AMG 4MATIC vẫn nhẹ hơn khoảng 100 kg so với người tiền nhiệm của nó. Chiếc xe có trọng lượng khô là 1.970 kg, và bản trục cơ sở dài có trọng lượng 1.995 kg.
Điều này có được chủ yếu nhờ chiếc xe có khung gầm mới và nhiều trang bị nhẹ hơn. Một vài thay đổi trên chiếc xe gồm có bộ la-zăng hợp kim nhẹ, hệ thống pin lithium-ion giúp giảm trọng lượng khoảng 20 kg, sử dụng nhiều hơn chất liệu nhôm ở hệ thống phanh, nóc xe và các tấm thân xe phía truocs, thậm chí chiếc xe cũng được trang bị một số chi tiết bằng sợi carbon.
Khả năng xử lý của Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC được tăng cường nhờ hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT bảy cấp tự động quen thuộc, với nhiều chế độ khác nhau, trong đó có một chế độ tùy chình hoàn toàn. Chiếc xe cũng có tính năng Start/Stop, tuy nhiên tính năng này có thể được vô hiệu hóa nhằm tăng cường hiệu suất hoạt động.
Hệ thống treo của chiếc xe có tính năng thiết lập AIRMATIC và đi kèm với hệ thống giảm xóc thích ứng. Một tính năng mới khác trên chiếc xe này là tính năng điều chỉnh giảm xóc liên tục, có thể điều khiển động lập các giai đoạn nén và phục hồi giảm xóc. Điều này cho phép thích ứng tốt hơn với từng lái xe và điều kiện mặt đường. Có hai tính năng cài đặt sẵn trên hệ thống treo: Dễ chịu và thể thao. Các thiết lập này cũng đi kèm với các điều chỉnh là tay lái trợ lực điện tử của chiếc xe, kết hợp với hệ thống ổn định điện tử. Để hỗ trợ khả năng xử lý, hệ thống vec-tơ momen xoắn được hỗ trợ thông qua hệ thống phanh cũng được trang bị trên S63 AMG 4MATIC.
Về mặt phong cách, các nhà thiết kế đã không nói nhiều về thiết kế chiếc S63 AMG 4MATIC mới, qua những hình ảnh được đăng tải có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe vẫn giữ được những nét thanh lịch của chiếc S-Class tiêu chuẩn, đồng thời có diện mạo thể thao hơn. Một thay đổi khác ở chiếc xe này chính là bộ lưới tản nhiệt ba chiều lớn, nhấn mạnh tính đặc biệt của S63 AMG 4MATIC, đồng thời chiếc xe có cản trước và ba hốc hút gió lớn hơn.
Hệ thống khuếch tán gió bên sườn xe cũng được mở rộng, đồng thời mở rộng hệ thống khuếch tán gió sau và chiếc xe cũng được trang bị hệ thống ống xả hiệu suất cao mới. Hệ thống ống xả trên Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC có các van có thể mở ra khi hoạt động cơ chế độ thể thao. Bộ la-zăng tiêu chuẩn trên Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC có đường kính 19 inch, khách hàng cũng có thể tùy chọn bộ la-zăng 20 inch, ngoài ra chiếc xe còn có tùy chọn hệ thống phanh carbon-ceramic… Cặp đĩa phanh trước trên Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC có đường kính 420 mm.
Bên trong cabin, nội thất của chiếc xe có thiết kế nhẹ nhàng, dù có nhiều chi tiết được gắn logo AMG nhằm nhắc nhở bạn rằng đây không phải chiếc S-Class thông thường. Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC được trang bị những chiếc ghế thể thao bọc da Nappa ở phía trước. Ngoài ra, chiếc xe cũng có một đồng hồ IWC và logo AMG ở phía trước và trên vô-lăng…
Thay vì sử dụng hệ thống AMG DRIVE UNIT riêng biệt, tất cả hệ thống điện trên chiếc xe này giống với những chiếc S-Class tiêu chuẩn, trong đó bao gồm có màn hình độ phân giải cao cho chức năng công-tơ-mét, một màn hình điều khiển lớn khác ở trung tâm bảng tap-lô. Màn hình với chức năng là cụm công-tơ-mét trên S63 AMG 4MATIC có các kim màu đổ và số hiển thị màu bạc độc đáo.
Như đã nhắc ở trên, chiếc Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC sẽ được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới cùng với chiếc S500 Plug-in Hybrid.
Theo Trí Thức Trẻ/Autopro