![]() |
Nhà đấu giá Sotheby chuẩn bị bán đấu giá chiếc xe hai cửa Mercedes-Benz SL500 AMG. Chiếc xe này là 1 trong số 8 mẫu sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ và được nhập khẩu vào năm 1981 bởi Classic Motor theo yêu cầu đặt hàng từ người mua ở Naples, Florida. |
![]() ![]() |
Trước khi Mercedes-Benz mua lại 50% cổ phần của AMG vào năm 1999 và sau đó nắm toàn quyền kiểm soát vào năm 2005, sở hữu một chiếc xe Mercedes-Benz được chính AMG nâng cấp thực sự là điều rất khác biệt với số đông. |
![]() ![]() |
![]() ![]() |
AMG đã thực hiện một loạt các nâng cấp quan trọng đối với động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 5.0L, bao gồm các đầu xy-lanh được đánh bóng, cổ hút khí nạp được trang bị với các van nạp cơ học chắc chắn và một bộ trục cam AMG. Nhờ đó mà công suất được tăng lên mức 276 mã lực, mạnh hơn hẳn 204 mã lực ở động cơ V8 dung tích 3.8L trên mẫu SL tiêu chuẩn. |
![]() |
Kết hợp với động cơ V8 dung tích 5.0L là hộp số sàn 5 cấp, hệ dẫn động bánh sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt. Hỗ trợ thêm cho khả năng vận hành của xe là hệ thống treo từ Bilstein và bộ vành 16 inch của BBS. |
![]() ![]() |
![]() ![]() |
Nội thất dùng tông màu nâu sáng. Bộ ghế Recaro được bọc da Palomino đã xuống màu và có sự xuống cấp theo thời gian. |
![]() ![]() |
![]() ![]() |
Theo thông tin từ nhà đấu giá, mẫu xe đã qua 3 đời chủ kể từ năm 1985 và đã đi được 182.359 km kể từ khi mua mới. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.
Người Thái Lan chơi siêu xe thế nào?
Nằm trong những nước top đầu có mức thuế nhập khẩu ôtô cực kỳ cao tại Đông Nam Á, siêu xe tại xứ sở Chùa Vàng vẫn có số lượng đông đảo so với các nước trong khu vực.
Khủng hoảng nhân công tại nhà máy Tesla ở Đức
Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhà máy của Tesla ở Đức khó tuyển được nhân công, khiến sản lượng Model 3 và Model Y bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nhiều hãng xe chưa thể phổ cập phanh khẩn cấp tự động
Porsche, Maserati cùng Kia, GM và Jaguar đã thất bại trong nỗ lực trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên 95% ôtô tại thị trường Mỹ.