Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz trình làng dòng CLA-Class ở VN giá từ 1,45 tỷ

Ba phiên bản bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam của Mercedes-Benz gồm CLA 200, CLA 250 4MATIC và CLA 45 AMG với giá lần lượt 1,45, 1,699 và 2,089 tỷ đồng.


Sự kiện của Mercedes-Benz diễn ra tại quận 2, TP.HCM. Buổi lễ được tổ chức trẻ trung với sự hiện diện của nhiều môn nghệ thuật đương đại như vẽ graffiti, body painting, trượt ván cùng các tiết mục dancing. 
Hãng này đặt chủ đề của sự kiện là "Bất kham". Theo đó, mẫu xe CLA-Class được họ xem là tuyên ngôn cá tính của những khách hàng trẻ, đam mê nghệ thuật và có cuộc sống tự do, phóng khoáng. 
Một người mẫu đang bắt đầu được vẽ body painting.
Ngoài ra, những khách mời cũng có thể được thử nghiệm môn nghệ thuật này.
Xung quanh sự kiện, hãng cũng phủ bạt những chiếc xe và sơn xì lên chúng bằng graffiti.
Tâm điểm của sự kiện là khi chiếc CLA 45 AMG tiến vào. Đây là model cao cấp nhất trong bộ ba sản phẩm của hãng xe Đức với giá 2,089 tỷ đồng.
CLA-Class sở hữu thiết kế đẹp với 3 đường cong trên thân xe và khoang nội thất tinh xảo. CLA-Class cũng là nhà vô địch về khí động học của ngành ô tô thế giới hiện nay với hệ số cản gió Cd = 0,23.
 Mẫu xe CLA 200 chỉ tiêu hao 5,2 lít xăng cho 100km, mẫu xe CLA 250 4MATIC sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC hiệu quả và lưới tản nhiệt Diamond Grille đặc trưng, còn CLA 45 AMG được trang bị động cơ 4 xylanh mạnh mẽ nhất trên thế giới với công suất cực đại 360 lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây.

Ba đường cong của thân xe thể hiện những ý tưởng riêng. Đường cong đầu tiên từ phía trước ra sau tạo nên viền cửa hình dáng coupe cho CLA-Class. Đường  thứ hai được kéo dài từ hốc bánh sau cho đến tận viền LED của cụm đèn trước, mang đến cảm giác chiếc xe đang "phi nước đại" về phía trước. Trong khi đường cong thứ ba xuất phát từ đèn hậu đến cột B trông vững chắc. Ngoài ra, những bề mặt lồi lõm giữa những đường cong tạo nên chiều sâu trên thân xe và hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt khi chuyển động. 

Đuôi xe được thiết kế nhằm nhấn mạnh bề ngang với cản sau hình thang và mép cong dập nổi trên nắp khoang hành lý. Đèn hậu là kết nối với các đường cong trên thân xe với cản sau vuông vức. Viền đèn LED hình cánh hạc, bộ ống xả kép và tấm khuếch tán.

Mâm xe 18 inch 5 chấu kép màu xám Himalayas (CLA200) lần đầu xuất hiện trên các mẫu xe của Mercedes-Benz.

CLA 45 AMG được hãng này gọi là "Sói đầu đàn". Model này sở hữu động cơ 4 xylanh mạnh nhất thế giới với 360 mã lực và 450 Nm giúp CLA 45 AMG 4MATIC chạm mốc 100 km/h trong vòng 4,6 giây. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp xe bám đường tốt hơn và truyền sức mạnh. Hệ thống treo thể thao hạ thấp 15 mm ở phía trước và 10 mm ở phía sau giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao.

Trong tiếng nhạc, CLA 45 AMG xuất hiện mạnh mẽ.

Khoang nội thất CLA-Class được làm bằng những vật liệu cao cấp, 5 cửa gió mạ chrome hình cánh quạt trên nền mặt tablo lượn sóng. Bộ ghế thể thao trên xe CLA giúp hành khách cân bằng khi xe vào cua ở tốc độ cao. Hàng ghế sau được làm phẳng ở hai bên để tận dụng tốt nhất không gian cho hành khách. Hãng này nhấn mạnh, CLA-Class cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc cho phép hành khách kết nối Internet ngay trên xe.

Nhật Nguyên - Khương Tử Nha

Bạn có thể quan tâm