Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz X-Class bản 'ngôi nhà di động' giá từ 205.000 USD

Với khả năng off-road đỉnh cao, Mercedes-Benz X-Class vẫn chưa phải là mẫu xe adventure thực thụ cho đến khi lọt vào tay hãng độ Matzker tại Đức.

Mercedes-Benz X-Class 'phuot' gia tu 205.000 USD anh 1
Ở nguyên bản, mẫu bán tải Mercedes-Benz X-Class đã là tay off-road hạng nặng, có thể chinh phục mọi loại địa hình. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ cho một chuyến hành trình dài. Một hãng độ vừa tung ra phiên bản hoàn toàn mới của X-Class, biến chiếc bán tải thành một mẫu xe sinh tồn thực thụ.
Mercedes-Benz X-Class 'phuot' gia tu 205.000 USD anh 2
Công ty Matzker tại Đức vừa tung ra phiên bản Mercedes-Benz X-Class dành riêng cho dân cắm trại, tận dụng không gian thùng hàng phía sau để bổ sung những nhu yếu phẩm sinh tồn, bên cạnh khả năng off-road thượng thừa của mẫu bán tải này. Trước đây, Matzker được biết đến là hãng độ chuyên cho nhãn hiệu Land Rover.
Mercedes-Benz X-Class 'phuot' gia tu 205.000 USD anh 3
Với gói độ này, chiếc Mercedes-Benz X-Class cũng có thể được xem như một căn nhà di động đầy đủ tiện nghi cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại ngoài trời. Thùng xe được biến thành căn phòng rộng rãi, có một bếp ăn nhỏ tiện lợi để nấu nướng. Phía trên là một giường ngủ có thể xếp vào khi không sử dụng.
Mercedes-Benz X-Class 'phuot' gia tu 205.000 USD anh 4
Bước vào bên trong, một không gian rộng rãi và ngăn nắp hiện ra với các trang thiết bị gia đình thường ngày như bồn rửa tay, hai bếp ga nhỏ, tủ kéo, giá để đồ và tủ lạnh. Tất cả đều được bọc kim loại sáng bóng, mang đến cảm giác sang trọng và hiện đại.
Mercedes-Benz X-Class 'phuot' gia tu 205.000 USD anh 5
Bên cạnh đó, ghế ngồi cũng được chuyển đổi thành một chiếc giường nhỏ để nghỉ ngơi nếu hành khách không muốn leo lên mui xe. Khoang ca-bin sau có thể mở cửa ra để ngắm khung cảnh xung quanh. Điểm bất tiện duy nhất của chiếc xe là không có phòng tắm và nhà vệ sinh.

Mercedes-Benz X-Class 'phuot' gia tu 205.000 USD anh 6
Về khả năng vận hành, Matzker không thay đổi gì ở động cơ mà chỉ nâng cấp tính năng off-road cho bản độ này. Xe được trang bị hệ thống treo mới giúp tăng khoảng sáng gầm đi kèm khóa vi sai cầu sau có thể tinh chỉnh. Ngoài ra, để phù hợp với những chuyến dã ngoại dài ngày, chiếc X-Class còn sở hữu nhiều trang bị hữu ích như: tấm năng lượng mặt trời gắn trên mui xe, hệ thống nước nóng và bình nhiên liệu cỡ lớn.
Mercedes-Benz X-Class 'phuot' gia tu 205.000 USD anh 7
Gói phụ kiện chuyên cho cắm trại này có mức giá khoảng 102.000 USD. Cộng với giá trị của chiếc Mercedes-Benz X-Class, tổng giá trị của bản độ có thể lên đến 205.000 USD. Đây là mức giá khá cao nếu so với các mẫu xe phiên bản cắm trại khác như GEV Ram Adventure Truck có giá 198.000 USD hay chiếc Mercedes-Benz Sprinter Winnebago Revel 4 x 4 có giá 134.799 USD.

Mercedes X-Class độ 6 bánh thách thức mọi địa hình

Dựa trên chiếc bán tải Mercedes X-Class, công ty Carlex Design và hãng độ con Pickup Design đã trang bị thêm một cầu ở phía sau để nâng cao khả năng off-road của xe.

Thượng Tâm

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm